PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Napoli ký hợp đồng 5 năm với Cavani

Thứ bảy, 21/05/2011 09:46

Trên trang web của Napoli, đội bóng miền Nam Italia chính thức xác nhận họ đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Edinson Cavani (đến năm 2016).

Đó có thể coi là một nỗ lực vô bờ bến của chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli. Ở mùa giải năm nay, Cavani thể hiện một phong độ chói sáng với 26 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 35 lần ra sân ở Serie A. Nếu như Cavani không bị dính án treo giò trong 3 trận cuối của mùa giải (sau đó được giảm án xuống còn 2 trận), tiền đạo người Uruguay hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi Vua phá lưới với Di Natale của Udinese.

Nhưng Cavani cũng không phải quá buồn vì để vuột mất danh hiệu cá nhân cao quý bởi chân sút 24 tuổi này đã góp công rất lớn trong việc giúp Napoli lần thứ 2 trong lịch sử của CLB giành quyền tham dự Champions League. Ở Europa League, Cavani cũng đã 7 lần nổ súng trong 10 trận đã đấu.

Napoli ký hợp đồng 5 năm với Cavani

Chính sự xuất sắc của Cavani đã khiến anh được rất nhiều các đại gia của châu Âu là Real Madrid, Chelsea, Juventus, Inter Milan, Manchester City…quan tâm. Napoli muốn giữ chân Cavani và một loạt các cầu thủ trụ cột khác để chuẩn bị cho sân chơi lớn Champions League năm sau.

Cavani vẫn đang thuộc quyền sở hữu của Palermo (còn thời hạn đến năm 2014) và để phá vỡ sự ràng buộc này, chủ tịch De Laurentiis của Napoli phải mất rất nhiều công sức cũng như tiền bạc. Nhà tỷ phú ngành điện ảnh này không công bố khoản tiền đề bù cho Palermo nhưng tiết lộ ông đã tăng lương cho Cavani sau một mùa giải thành công. Tuyển thủ Uruguay nhận mức lương 2 triệu euro, chưa kể khoản tiền thưởng phụ kèm theo dựa vào phong độ của chính anh và thành tích của đội bóng.

Cavani vừa có một mùa giải rất thành công

Trên đài phát thanh Radio Marte, chủ tịch De Laurentiis không giấu nổi vẻ tự hào khi giữ chân được Cavani: “Tôi đã làm tất cả những gì có thể để có được sự phục vụ của Cavani lâu dài. Tăng lương, cho phép Cavani nghỉ hè sớm, trả cả tiền ăn ở cho chân sút người Uruguay về quê hương thăm gia đình để anh ta yên tâm chuẩn bị cho Copa America sắp tới. Ở Napoli, Cavani được đối xử như Vua nên chẳng có lý do gì anh ta phải rời bỏ đội bóng”.

De Laurentiis đã thành công khi thuyết phục Cavani ở lại. Napoli sẽ rất mạnh với bộ ba tấn công siêu việt Lavezzi, Hamsik, Cavani. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà ông chủ của Napoli cần phải làm thì De Laurentiis vẫn chưa thực hiện được. Đó là chuyện giữ chân HLV tài năng Walter Mazzarri khi mà chiến thuật gia 49 tuổi này vẫn nhấp nhổm ra đi sau một mùa giải thành công.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới