PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Navibank Sài Gòn sau 2 chiến thắng liên tiếp: Như vừa lột xác

Thứ tư, 01/06/2011 09:42

2 trận thắng liên tiếp và tiệm cận tốp đầu. HLV Mai Đức Chung thừa nhận có yếu tố may mắn với họ, nhưng cũng khó phủ nhận công sức lao động của N.SG.

Trên bảng tổng sắp, N.SG thể hiện một phong độ ấn tượng nhất đầu lượt về. 5 bàn thắng, không cho đối phương có bàn danh dự, hiệu suất cao nhất. Một sự khởi sắc khi nhìn về cả lượt đi, họ chỉ ghi được 19 bàn thắng, 21 lần bị đối phương chọc thủng lưới. Có thực tế này thì không thể phủ nhận sự đóng góp của những bản hợp đồng bổ sung giữa giai đoạn. Đầu tiên là ở vị trí thủ môn. Chỉ 2 trận bắt chính nhưng đến giờ có thể khẳng định, Thế Anh là một chốt chặn rất tin cậy của HLV Mai Đức Chung. Kinh nghiệm V-League lâu năm của Thế Anh giờ đang phát huy hiệu quả trong những pha ra vào, phán đoán tình huống, giúp các đồng đội ở tuyến trên hoàn toàn yên tâm. Mới đây nhất là cú đổ người ngoạn mục của Thế Anh để cản phá cú đá từ cự ly gần của Gustavo (V.NB) trong thế đối mặt, khi mà ai cũng đinh ninh bóng sẽ vào lưới. Chỉ khổ cho Santos, những tưởng chấn thương không hẹn ngày trở lại nhưng từ khi có Thế Anh, Santos cần mẫn hẳn, nhưng ngặt nỗi, có trở lại lúc này chắc chắn chỉ khiến tướng Chung khó xử.

Là trung vệ trụ cột của ĐT Olympic QG từ khoảng 4 năm nay, nhưng Long Giang (trái) giờ đang là phát hiện mới của N.SG ở vị trí hậu vệ phải. Ảnh: Quang Nhựt

Kế đó, 2 ngoại binh mới của họ thực sự là những bản hợp đồng không “hớ hàng” (như những Giovanini hay Almeida đã bị thanh lý trước đó), xét cả về tinh thần và năng lực cống hiến, N.SG đã tậu được thứ mình cần. Trung vệ Vincent lỳ lợm khiến các tiền đạo cỡ Việt Thắng, Gustavo phải bực mình, và luôn là sự bổ sung hợp lý cho cả Long Giang hay Nirut. Tiền đạo Joshep chưa thực sự là mẫu sát thủ săn bàn nhưng rất chịu khó di chuyển. Có thể xem cặp hậu vệ biên Quang Long – Long Giang thực sự là một vũ khí bất ngờ của N.SG. Những pha dâng cao nhịp nhàng của họ khiến đội khách không kịp trở tay. Bằng chứng cụ thể, bàn thắng thứ nhất xuất phát từ cú sút xa trái phá bất ngờ của Quang Long khiến Hoàng La phải ói bóng và Endene không thể … không ghi bàn. Bàn ấn định tỷ số đến từ pha dốc bóng và di chuyển thông minh như một tiền vệ của Long Giang để chọc thủng hàng thủ V.NB rồi căng ngang cho Ntambi đóng đinh trận đấu. Vẫn những con người cũ, lối chơi cũ, nhưng khi bộ khung toàn hàng sao số của N.SG tìm được tiếng nói chung, có khi chẳng cần bài vở, họ cũng biết làm gì để lấn át đối phương. Không thể phủ nhận giá trị, có thể là hệ quả trực tiếp của liều “doping” tinh thần mà các cầu thủ nhận được sau mỗi trận thắng. Ý nghĩa của nó còn hơn bất cứ sơ đồ chiến thuật nào, cứ động viên nhau mà… đá chết bỏ. Với 3 điểm mỗi trận, dao động có khi đến tầm một tỷ đồng tiền thưởng, tha hồ mà chia. Tiền thưởng có khi hơn cả tiền lương tháng mỗi người. “Năng nhặt, chặt bị”, thời gian thi đấu ở đây, nếu thể hiện được chuyên môn tốt, cầu thủ có thể yên tâm về phần thu nhập. N.SG có thể hụt bước, rồi trồi lên cũng rất nhanh khi có động lực. Nhưng cốt yếu là có thực thì chẳng lo đạo không thành. Phải chăng những yếu tố đó đã dẫn đến sự lột xác của đại diện Sài thành?

TTVH Online