PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Neuer đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

Thứ hai, 01/08/2011 08:55

Cựu thủ môn Manuel Neuer của Schalke đã được tạp chí uy tín Kicker bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức của năm.

Neuer, mới chuyến đến Bayern Munich hồi tháng trước, đã nhận được 210 lá phiếu từ các nhà báo thể thao tại Đức. Chân sút Vua phá lưới Bundesliga hiện đang khoác áo Bayern là Mario Gomez nhận được 190 phiếu, đứng thứ 2.

Xếp thứ 3 là tiền vệ Nuri Sahin đến từ nhà vô địch Borussia Dortmund. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển tới Real Madrid này nhận được 142 phiếu bầu.

Neuer xứng đáng được vinh danh

Đáng chú ý, tiền vệ Mesut Oezil của Real Madrid cũng lọt vào tốp 10 với vị trí thứ 5, ngay sau thần đồng 18 tuổi Mario Goetze của Dortmund. Đồng đội của Oezil tại Real là Sami Khedira đứng thứ 18.

Năm nay 26 tuổi, Neuer là thủ môn đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ khi thủ môn huyền thoại Oliver Kahn được bầu chọn các năm 2000 và 2001.

Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng tại Bundesliga, Neuer còn giúp Schalke bất ngờ lọt vào tới bán kết Champions League mùa giải vừa qua.

"Tôi rất ngạc nhiên bởi một thủ môn thường không chiến thắng danh hiệu này. Đây là một vinh dự lớn đối với tôi" - Neuer phát biểu trên tờ Kicker.

Trong khi đó, Juergen Klopp của Dortmund được chọn là HLV của năm, còn Fatmire Bajramai, người mới chuyển từ Turbine Potsdam sang FFC Frankfurt, vinh dự nhận giải thưởng dành cho Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

Danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất 1.  Manuel Neuer  - Schalke 04 2.  Mario Gomez  - Bayern Munich 3.  Nuri Sahin  - Dortmund 4.  Mario Goetze -  Dortmund 5.  Mesut Oezil -  Real Madrid 6.  Mats Hummels -  Dortmund 7.  Raul Gonzalez - Schalke 04 8.  André Schuerrle -  Mainz 05 9.  Marco Reus -  M'gladbach 10.  Arjen Robben -  Bayern Munich

BongdaPlus