PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Neuer lại bị hắt hủi

Thứ sáu, 08/07/2011 10:08

Tháng 4 vừa qua, khi vụ chuyển nhượng Manuel Neuer từ Schalke sang Bayern mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, một nhóm cổ động viên Bayern đã bày tỏ thái độ phản đối khá mạnh mẽ.

Trong trận Bayern đón tiếp Gladbach trên sân nhà, nhóm cổ động viên này đã căng một biểu ngữ lớn trên khán đài C sân Allianz, chế diễu quyết định mua Neuer của Chủ tịch Uli Hoeness. Tuy nhiên, về sau những cổ động viên này được xác định chỉ là một nhóm quá khích, và quan điểm của họ không đại diện cho quan điểm của toàn bộ những người hâm mộ Bayern.

Khi mùa Hè đến và vụ chuyển nhượng này có tiến triển tốt, những lời chỉ trích lại vang lên, lần này xuất phát từ một huyền thoại của chính Bayern. Thủ môn đã giải nghệ Oliver Kahn lên tiếng khẳng định việc chi ra 18 triệu euro để mua Neuer là không cần thiết, và Bayern không nên tạo ra vụ chuyển nhượng thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Kể từ khi Kahn treo găng vào mùa Hè năm 2008, Bayern đã phải trả giá vì sai lầm của các thủ môn trẻ trong khung thành, và họ quyết định sửa chữa bằng bản hợp đồng kỷ lục với Neuer.

Thủ môn Neuer - Ảnh Getty

Màn ra mắt của Neuer trong màu áo Bayern thu hút tới 30.000 người hâm mộ, chiếm gần một nửa sức chứa của sân Allianz. Đáp lại sự chờ đợi của các cổ động viên, Neuer hứa sẽ mang về chức vô địch Bundesliga cho Bayern ngay trong mùa đầu tiên anh khoác áo đội bóng số một nước Đức. Những tưởng từ các chào hỏi và lời hứa hẹn này, mối quan hệ giữa Neuer và người hâm mộ Bayern sẽ trở nên gắn bó, như với bao ngôi sao khác của sân Allianz từ trước đến nay. Song, trên thực tế mọi chuyện không hẳn tốt đẹp như vậy.

Trong số 3.000 người đến xem trận đấu tập của Bayern ở miền Bắc Italia, thắng đội tuyển các ngôi sao Trentino 15-0, một nhóm cổ động viên lại căng biểu ngữ phản đối Bayern thêm một lần nữa. “Anh có thể cứu được bao nhiêu tình huống tùy thích, nhưng anh sẽ không bao giờ được chúng tôi chấp nhận trong màu áo của chúng tôi”, biểu ngữ viết. Đó là cách chào đón không mấy dễ chịu của những kẻ quá khích dành cho Neuer, người đã bắt 45 phút trong trận đấu nói trên trước khi nhường lại vị trí cho lão tướng Hans-Joerg Butt ở hiệp hai.

Việc Bayern quyết định chi ra số tiền lớn (18 triệu euro trả ngay, cộng thêm 7 triệu euro có thể phải trả thêm tùy thuộc vào thành tích) để mua một thủ môn đến từ kình địch Schalke đã gây ra những chia rẽ trong nội bộ đội bóng, đặc biệt ở giới cổ động viên. Tuy nhiên, với huấn luyện viên Jupp Heynckes hay Chủ tịch Uli Hoeness thì đó là quyết định cần thiết để đưa Bayern quay trở lại với các cuộc đua giành chức vô địch, ở Bundesliga, Cúp quốc gia và đặc biệt là Champions League, giải đấu mà sân Allianz Arena sẽ đăng cai trận chung kết mùa 2011-2012.

Cuối tuần này, Bayern sẽ kết thúc chuyến tập huấn trại Trentino để quay trở lại Đức tiếp tục quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong mùa Hè này, họ sẽ có 2 giải đấu giao hữu, Liga Total! với Mainz, Hamburg và Dortmund cũng như Audi Cup với Barcelona, AC Milan và Internacional. Ngoài ra, Bayern còn nhiệm vụ tối quan trọng là vượt qua vòng play-off Champions League vào giữa tháng 8, hai tuần sau khi Bundesliga khởi tranh.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới