PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngày của mẹ & thái độ của cha

Thứ bảy, 07/05/2011 10:26

Khoảng cách giữa Scudetto và AC Milan chỉ còn 1 điểm. Thậm chí, một thất bại trước Roma còn cho những Milanista cơ hội được mở tiệc ngay tại San Siro.

1. Bây giờ, khi mùa giải chuẩn bị kết thúc, có lẽ cần nói về những chuyện thị phi hơn, để rồi có một cái nhìn mới hơn về Milan nói riêng hay Serie A nói chung.

Ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng Năm (ngày mai) được rất nhiều nước trên thế giới chọn là Ngày của Mẹ. Ở Việt Nam, bất chấp đã có đến 2 ngày tôn vinh phụ nữ, nhưng như lễ Valentine hay Giáng sinh, ngày này cũng sắp được du nhập về. Các công ty nước ngoài, như công ty sản xuất bột cho trẻ em chẳng hạn, đã bắt đầu gắn hình ảnh của họ với ngày này bằng các chiến dịch quảng cáo.

 

 

Trong cái xu hướng ấy, người viết cũng phải học đòi đi tìm hiểu về Ngày của Mẹ. Kỷ niệm Ngày của Mẹ như thế nào? Internet cho ra rất nhiều câu trả lời. Từ cách chọn quà tặng cho đến cách nấu và chuẩn bị một bữa ăn. Cũng na ná như 8/3 của ta cả, chỉ có điều đối tượng cụ thể hơn.

Nhưng trong cái luồng quan điểm “quà, quà nữa quà mãi” ấy, thỉnh thoảng vẫn xuất hiện những ý kiến rất lạ: chỉ là một cuộc chuyện trò, để cả mẹ và con hiểu nhau hơn rồi làm tốt thiên chức của cả hai trong suốt cả năm còn lại.

Đọc đến đấy mới giật mình nhớ ra rằng cha đẻ của môn phân tâm học Sigmund Freud đã khẳng định rồi: Trong tiềm thức, lúc nào người phụ nữ cũng có nhu cầu chăm sóc những đứa con của mình. Chính việc đi chăm sóc, chứ không phải được chăm sóc mới là điều làm họ cảm thấy hạnh phúc nhất.

2. Ông Silvio Berlusconi đã chăm bẵm cho AC Milan theo đúng kiểu một bậc phụ huynh dành cho đứa con của mình. Ăn gì, uống gì, trưởng thành ra làm sao và… cưới ai, ông đều nhúng tay vào. Và người ta cũng cảm phục ông vì cái cách chăm sóc ấy: Milan đã thành công.

Nhưng rồi sau 25 năm, ông đứng lên và đòi hỏi quyền lợi. Ông muốn được đặt tên cho một sân vận động, hay rộng hơn là muốn người ta phải thừa nhận mình như một chủ tịch huyền thoại.

Thỉnh thoảng, “ông bố” Berlusconi đã khiến người ta chối tai vì cái cách can thiệp vào đứa con của mình rồi. Giờ thì ông khiến tất cả nhận ra rằng đằng sau những điệp khúc “Tôi yêu Milan” của ông, chỉ là một con người mắc bệnh ái kỷ - yêu bản thân thái quá. Ông chăm sóc cho Milan vì tình yêu bản thân, chứ chẳng phải vì yêu Milan.

Đáp lại tất cả những chuyện này hay cả những chuyện trước nữa, PCT Galliani chỉ nói ngắn gọn: “Chủ tịch đã nói thì tôi không cần thêm bớt từ nào”.

3. Không biết có phải vì bản thân Milan đã có một “ông bố” không cần đếm xỉa gì tới tinh thần Ngày của Mẹ hay không, mà chính họ cũng đang phản bội thứ họ cần chăm sóc: nền bóng đá Italia.

Ông PCT Galliani rất hay nói chuyện về “nền bóng đá Italia” và trách nhiệm cũng như vai trò của AC Milan trong việc nâng tầm nó. Ví dụ mới đây nhất là việc ông khẳng định Milan sẽ cứu vớt vị thế của Italia tại châu Âu.

Nhưng rồi hóa ra họ cũng ái kỷ, họ cũng chỉ quan tâm đến quyền lợi của mình: cùng với 4 ông lớn khác (Juve, Roma, Napoli, Inter) Milan đang “dày vò” Lega Calcio để đòi thêm tiền bản quyền truyền hình, cũng có nghĩa là chặn đường sống của 15 CLB nhỏ hơn. Chẳng hiểu nền bóng đá Italia sẽ được lợi gì từ chuyện này.

Hướng tới Ngày của Mẹ, đám đàn ông đua nhau thể hiện rằng mình sẽ chẳng bao giờ vĩ đại được bằng những người phụ nữ.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới