PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nghi án Piacenza dàn sếp tỷ số ở Serie B

Thứ tư, 23/03/2011 17:23

Lại là Piacenza, đội bóng từng có thời tung hoành ở Serie A nay lại dính vào một scandal mới.

 
Piacenza (trái) đã có trận thua bất thường
 
Ở vòng 20 Serie B hồi tháng 12/2010, chính Piacenza và Albinoleffe đã cống hiến một màn kịch tồi tệ cho NHM khi hòa 3-3, thậm chí các cầu thủ Albinoleffe còn ăn mừng 3 bàn thắng một cách gượng gạo. Bây giờ, thêm 1 trận đấu nữa của Piacenza lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra, đó là thất bại 0-3 dễ dàng của họ trên sân của Atalanta ở vòng 32.
Trong trận đó, đội đầu bảng Atalanta rất cần một thắng lợi để ít nhất duy trì khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau Siena, họ ghi được tới 3 bàn thắng chỉ trong hơn 10 phút cuối hiệp 1. Điều đáng nói là trong đó có tới 2 quả penalty của Doni ở phút 34 và 42, sau các tình huống mà hậu vệ Piacenza đã phạm lỗi thô thiển (có cảm giác họ cố tình!?). Đúng phút chót hiệp 1, Ruopolo ghi thêm 1 bàn nữa cho Atalanta nhờ sự lỏng lẻo đến khó hiểu của hàng thủ đội khách. Sang hiệp 2, cả hai đội đều hầu như không chơi bóng. Vào tối thứ Sáu, 24 giờ trước khi cuộc so tài diễn ra, một lá thư nặc danh cảnh báo nguy cơ dàn xếp tỷ số được gửi tới văn phòng của Piacenza, trong đó có chi tiết hàng trăm ngàn euro được người chơi đặt vào “cửa” Atalanta thắng và trận đấu có nhiều hơn 2 bàn một cách bất thường.
Ở scandal giữa Albinoleffe và Piacenza cách đây 3 tháng, LĐBĐ Italia (FIGC) thậm chí thành lập cả tổ điều tra vụ việc này, dưới sự chỉ đạo của ủy viên công tố liên bang Stefano Palazzi. Tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có bất cứ kết luận chính thức nào được đưa ra về thái độ thi đấu của hai đội. Nếu bị kết tội, chắc chắn cả Piacenza lẫn Atalanta đều bị phạt rất nặng, nhưng liệu vụ này có “chìm xuồng” như bao lần khác?
BongdaPlus