PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngoại Hạng Anh: Vé dự Europa League chưa có chủ

Thứ ba, 17/05/2011 09:32

Sau vòng 37, cục diện cuộc đua giành vé dự Europa Legue đã thay đổi khi Tottenham trở thành kẻ nắm giữ thế chủ động trước khi mùa giải hạ màn.

Trước khi làm khách Liverpool, Tottenham trải qua 8 trận đấu liên tiếp không giữ sạch lưới trên tất cả các mặt trận. Thế nhưng, cuối tuần qua đoàn quân của HLV Harry Redknapp lại đứng vững trên sân Anfield. Người góp công lớn nhất trong chiến công đó không phải là thủ môn Carlo Cudicini (thay thế Heurelho Gomes trong khung thành), cũng chẳng phải là một Younes Kaboul luôn tràn trề năng lượng.

 

Tottenham đã vượt qua Liverpool trên BXH

 

Người hùng của Tottenham trên sân Anfield là một cái tên tưởng như bị lãng quên: Ledley King. Trước khi bước vào vòng 37, trung vệ 31 tuổi này mới chỉ thi đấu 4 trận ở Premiership 2010/11. Đội trưởng Tottenham hết bị chấn thương đầu gối hành hạ lại gặp vấn đề ở lưng và gân kheo. Có thời điểm tưởng như King phải chia tay sân cỏ. Sau 7 tháng vật lộn với chấn thương, cuối tuần qua King tái xuất với phong độ đầy ấn tượng. Anh nổi bật trên sân với khả năng đấu tay đôi tuyệt với. Từ Kuyt, Carroll cho đến Luis Suarez đều không thể vượt qua King trong những tình huống một chọi một.

Ledley King chính là hình ảnh tiêu biểu của Tottenham vào giai đoạn cuối mùa giải. Suốt 3 tháng qua, đội bóng của HLV Harry Redknapp liên tục vấp ngã. Song đúng vào thời điểm Premiership sắp tàn cuộc, họ đã biết đứng dậy. Nỗ lực của Tottenham tuy có muộn nhưng vẫn giúp họ chiếm thế chủ động trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa sau. Tottenham đang đứng trên đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool trong bối cảnh Premiership chỉ còn 1 vòng đấu nữa là hạ màn.

Việc Tottenham qua mặt Liverpool trên BXH phần nào cho thấy sự thiếu ổn định của các CLB thuộc nhóm đầu Premiership. Từ Chelsea, Arsenal, Tottenham cho đến Liverpool đều tồn tại nhiều yếu tố bất ổn. Các CLB này chỉ bùng nổ trong một giai đoạn ngắn rồi trở lại với chuỗi phong độ thất thường. Trường hợp Liverpool là một ví dụ điển hình. Trước khi gặp Tottenham, thầy trò HLV Kenny Dalglish giành 13/15 điểm tối đa ở 5 vòng đấu vừa qua. Đặc biệt, 3 trận gần nhất họ chọc thủng lưới đối phương 13 lần. Thế nhưng, cuối tuần qua Liverpool lại bại trận trước Tottenham, đội bóng không biết đến thắng lợi kể từ giữa tháng 4. Với phong độ thiếu ổn định của Tottenham và Liverpool, cuộc đua giành vé dự Europa League trở nên rất khó đoán. Tottenham tuy đang chiếm thế chủ động nhưng vòng cuối sẽ phải chạm trán kẻ liều mạng Birmingham. Thời điểm này, đội bóng miền Trung nước Anh đang đối mặt nguy cơ xuống hạng. Trước một đối thủ ở thế đường cùng, chẳng ai dám chắc Tottenham sẽ thi đấu tốt. Lâu nay Tottenham vẫn được xem là có 2 gương mặt hoàn toàn toàn trái ngược nhau. Nếu sau chiến thắng trước Liverpool, thầy trò HLV Redknapp bại trận ở vòng 38 Premiership cũng không phải là điều quá bất ngờ.

BongdaPlus