PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhà vô địch... pha lê!

Thứ hai, 19/09/2011 10:10

Rất ít người có thể nhận ra hình bóng của nhà ĐKVĐ Ligue 1 Lille trong cuộc đối đầu với Sochaux ở vòng 6.

Vẫn biết Lille đã mất những trụ cột quan trọng như Gervinho, Rami, Cabaye ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2011. Lại thêm chấn thương của trung vệ Chedjou khiến tuyến phòng ngự của họ lỏng lẻo và dễ dàng bị đánh gục. Thế nhưng, đội bóng chủ sân Metropole cũng đã có những bổ sung nhân lực đáng chú ý, như Pedretti, Payet, Jelen và đặc biệt là Joe Cole. Những tên tuổi này hoàn toàn có thể giúp duy trì sự bốc lửa trong lối chơi, sự ổn định trong phong độ và một tâm lý thi đấu vững vàng vốn có của nhà vô địch.

Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Rudi Garcia đã và đang thể hiện chỉ khiến giới mộ điệu ngày càng thất vọng về họ. Không cần xét đến những trận đấu cách đây quá xa, chỉ nhìn vào 2 cuộc đón tiếp CSKA Moscow (2-2, vòng bảng Champions League) và Sochaux (2-2, vòng 6 Ligue 1 2011/12) ở 4 ngày gần nhất, Lille cho thấy họ quá dễ dàng đánh mất mình, đánh mất ưu thế đã dày công xây dựng trước đó.

Lille (đỏ) đang cho thấy sự bất ổn. Ảnh Getty

Thật khó tin khi 2 trận đấu liên tiếp, ĐKVĐ nước Pháp để đối phương gỡ hoà, thậm chí suýt lội ngược dòng thành công, sau khi dẫn trước. Dường như, thói quen xấu này đã, đang và sẽ chi phối tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Rudi Garcia. Người ta cũng rất khó hiểu với chiếc thẻ đỏ ở đầu hiệp 2 của Debuchy - cầu thủ vốn chơi rất hiền và ít phạm lỗi nặng, buộc HLV Garcia phải thay đổi toàn bộ chiến thuật bằng cách rút hết hàng công (cả Cole, Hazard và Sow đều bị thay ra) để tung các hậu vệ vào nhằm bảo toàn thành quả 2-1.

Hàng công Lille ở cả 2 trận đều thi đấu rất hay. Trong cuộc đón tiếp Sochaux, Joe Cole ở lần đầu tiên được đá chính tại Ligue 1, có ít nhất 2 lần dọn cỗ để Sow (26’ và 34’) dứt điểm thành công. Pedretti, Hazard cũng có không dưới 4 pha buộc thủ thành Richert phải trổ tài. Và hai nhân vật này 2 lần đưa Lille chiếm lợi thế.

Nhưng chính chiếc thẻ đỏ của Debuchy (55’) tạo nên bước ngoặt lớn của trận đấu. Và Lille cũng đánh mất mình từ khoảnh khắc ấy.

Thiếu người, tất nhiên, Lille phải nghĩ cách bảo vệ thành quả bằng cách co về phòng ngự. Giống như trận gặp CSKA (dù không mất người nhưng Lille lại bằng lòng quá sớm với kết quả dẫn trước 2-0), khi đội chủ nhà chơi phòng ngự, Sochaux có cơ hội xông lên phía trước và tận dụng triệt để sự lúng túng, dễ bị bẻ gãy của hàng thủ ĐKVĐ. Cả 2 bàn gỡ của Sochaux đều chứng tỏ hàng phòng ngự giăng ngang của Lille có vấn đề và hoàn toàn không hỗ trợ được cho thủ thành Landreau.

Nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ phập phù, tinh thần thi đấu không vững vàng và một hàng thủ thiếu chiều sâu thế này, Lille rất khó thành công ở Champions League, đồng thời không thể bảo vệ được vương miện vô địch Ligue 1.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới