PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhiệm vụ của Heynckes: Phải mài ngọc thô

Thứ sáu, 29/07/2011 21:42

Chứng kiến những gì Pep đã làm ở Barca, chắc hẳn HLV Jupp Heynckes cũng nhận ra rằng sẽ phải giới thiệu thêm cho Bayern những gương mặt mới xuất sắc.

Trong trận chung kết cúp Audi 2011, Thiago Alcantara, mới 20 tuổi và thi đấu cho đội một của Barca có 14 trận, đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, trong đó bàn thứ hai là một siêu phẩm. Có thể thấy, dù đội hình chính vẫn chơi rất hay, chưa hề cho thấy dấu hiệu sa sút nhưng Pep Guardiola vẫn luôn tích cực mài ngọc thô làm phương án dự phòng. Chứng kiến cách làm của Pep, chắc hẳn HLV Jupp Heynckes cũng nhận ra rằng sẽ phải giới thiệu thêm cho Bayern những gương mặt mới xuất sắc.

Usami(phải) có trở thành một Kagawa mới?- Ảnh Getty

Đây là một nhiệm vụ vô cùng cấp thiết bởi Bayern hiện ngày một phụ thuộc vào Franck Ribery và Arjen Robben, trong khi bộ đôi này không phải lúc nào cũng có thể ra sân do thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Nếu có thêm những phương án hai xuất sắc, Heynckes có thể chủ động hơn mỗi khi “Robbery” vắng mặt. Hiện Bayern sở hữu không ít tài năng trẻ trong đó hai cầu thủ chạy cánh Toni Kroos và Takashi Usami là những cái tên nổi bật nhất.

Kroos, cùng lứa với Mueller và Oezil, thực ra đã nổi tiếng từ lâu. Hai mùa trước, khi còn thi đấu dưới sự dẫn dắt của Heynckes tại Leverkusen, tiền vệ này thậm chí còn nổi bật hơn những người bạn đồng lứa. Nhưng năm ngoái, do không được Van Gaal trọng dụng nên Kroos đã dần sa sút. Mùa này, khi được tái ngộ ông thầy Heynckes, Kroos đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao từng thể hiện ở Leverkusen. Trong trận đấu với AC Milan, chính tiền vệ này là người ghi bàn duy nhất cho Bayern với một pha dứt điểm đẹp mắt bằng chân trái.

Còn Usami năm nay mới 19 tuổi lại chưa từng khoác áo ĐTQG nên ít được chú ý hơn. Tuy nhiên, với những màn trình diễn trong thời gian gần đây, nếu được sử dụng hợp lý, cầu thủ này hứa hẹn sẽ trở thành một Shinji Kagawa mới. Trong trận đấu với Barca, Usami đã được chơi trọn 90 phút và là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía “Hùm xám”. Sở hữu kỹ thuật cực tốt cùng một tinh thần chiến đấu không biết sợ hãi, một mình Usami đã chiếm tới tới 3/8 cú sút trúng đích của Bayern về phía khung thành Barca.

Hiện cả Ribery và Robben đều dính chấn thương. Đây là một tổn thất lớn đối với Bayern nhưng nhìn từ góc độ tích cực, đó cũng là một cơ hội để Heynckes cho các tài năng trẻ như Kroos hay Usami chứng tỏ khả năng. Sử dụng bộ đôi này cũng không phải quá mạo hiểm bởi xuất phát điểm của họ lúc này cao hơn hẳn Holger Badstuber và Thomas Mueller cách đây hai năm, những cầu thủ được Louis van Gaal nhấc thẳng lên từ đội trẻ ở hạng Ba.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới