PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhìn từ lịch thi đấu của V-League: Vắt kiệt sức

Thứ ba, 05/07/2011 09:02

Các đội bóng V.League lại vắt chân lên cổ với lịch thi đấu của 7 vòng đấu cuối. Với các tuyển thủ quốc gia thì lịch sắp xếp của V.League chẳng khác nào cực hình, khi họ thậm chí còn không có 1 ngày nghỉ.

Sau khi trở về từ Macau, các tuyển thủ đã ngay lập tức trở lại CLB để chuẩn bị cho V.League và hạng Nhất sẽ tái khởi động vào cuối tuần này. Theo lịch thi đấu dự kiến của V.League các tuyển thủ sẽ phải đấu 3 vòng nữa vào các ngày 10, 13 và 17 tháng 7 rồi mới hội quân ngay khi vòng 22 kết thúc được 1 ngày. Như vậy, các trận đấu sẽ có mật độ 3 ngày/1 trận.

Chưa năm nào, lượt về của V.League lại bị gián đoạn thành nhiều “khúc” như năm nay. Tính ra, các đội có tới 3 lần được nghỉ rồi lại lao vào cuộc với mật độ dày đặc. TTK VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận: “Đây là một lịch thi đấu tương đối khắc nghiệt vì các tuyển thủ gần như không có thời gian nghỉ”. Ngay sau khi kết thúc vòng loại World Cup gặp Qatar trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 28/7, chỉ 2 ngày sau, các cầu thủ sẽ phải tập trung về CLB để thi đấu trận đấu sớm giữa HN.T&T gặp B.Bình Dương. 1 ngày sau nữa, vòng 23 V.League sẽ diễn ra ở các cặp đấu còn lại. Liên tục phải thi đấu, rồi lại di chuyển nhiều, chắc chắn những cầu thủ phải làm nhiệm vụ “2 trong 1” sẽ bị vắt kiệt sức lực. Ngạc nhiên là với lịch thi đấu quốc tế đã có sẵn từ đầu năm, nhưng BTC V.League vẫn sắp xếp lịch theo kiểu đánh đố. Càng khó hiểu khi BTC V.League vẫn kiên quyết không có sự điều chỉnh cho hợp lý, khi mà không ít đội đã có ý kiến nên tạo thêm thời gian cho các cầu thủ nghỉ ngơi, tránh trường hợp chấn thương xảy ra. Thực tế, ngay sau khi ĐTVN lọt tới vòng loại thứ hai, lãnh đạo VFF đã yêu cầu BTC giải có điều chỉnh lịch thi đấu để các tuyển thủ được dưỡng sức và có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Tuy nhiên, Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi cho rằng: “Nếu hoãn lại 3 vòng đấu sắp tới thì không thể được bởi như thế nhiều kế hoạch sẽ bị chậm theo. Vì vậy chúng tôi đang tính toán khả năng chỉ hoãn một vòng đấu, nghĩa là từ giờ đến khi đội tuyển tập trung trở lại V.League chỉ đấu 2 vòng”. Ngay cả có sự điều chỉnh “cắt” đi 1 vòng đấu V.League thì VFF vẫn không ưu tiên cho ĐTVN là mấy. Nhưng hễ nói đến thành tích của ĐTVN thì cơ quan này lại sốt sắng đòi hỏi các tuyển thủ nỗ lực. Thế mới tài!

TTTPHCM