PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhịp sống Anfield: Khốn càng thêm khó

Thứ năm, 22/09/2011 12:27

Không ai còn nhận ra một Liverpool thăng hoa hồi đầu mùa giải sau hai thất bại liên tiếp trước Stoke và Tottenham. Không những vậy, The Kop còn đang phải đối diện với cuộc khủng hoảng ở hàng thủ.

Cuộc sống ở Anfield đang tươi đẹp bỗng dưng u ám và nguyên nhân chính là do Lữ đoàn đỏ đã bị Stoke và Tottenham dội cho hai gáo nước lạnh. Nếu như trận thua trước Stoke có thể đổ lỗi cho may  mắn không đứng về phía thầy trò Dalglish thì việc phải phơi áo 4-0 tại White Hart Lane đã cho thấy Liverpool đang đánh mất sự tin tin của mình đi kèm với nó là một thế trận bạc nhược nhất là sau khi “nhạc trưởng” Adam phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ hai.

May cho thầy trò Dalglish là họ đã kịp có chiến thắng 2-1 trước đội “nhược tiểu” Brighton nếu không thì khó có thể biết trước điều gì đang đợi The Kop ở phía trước.

Agger nghỉ thi đấu 4 tuần sẽ là một vấn đề lớn đối với Daldlish.

Đang trong lúc nước sôi lửa bỏng nhất thì hàng thủ của Liverpool lại mất đi hai trụ cột là Skrtel và Agger.

Trong trận đấu với Tottenham, Skrtel đã phải nhận thẻ đỏ và bị treo giò 3 trận còn Agger cũng dính chấn thương trong trận đấu đó sau một pha tranh chấp. Sau khi được kiểm tra kỹ càng, đội ngũ y tế ở Anfield đã thông báo Agger bị dạn 2 chiếc xương sườn bên trái. Với chấn thương này, hậu vệ hậu vệ người Đan Mạch sẽ không được phép cử động mạnh nếu muốn sớm trở lại thi đấu. Chỉ khi nào được sự cho phép của bác sỹ thì trung vệ này mới được phép tập luyện với trái bóng.

Như vậy cả Skrtel và Agger đều sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với MU vào giữa tháng 10 tới chưa kể trước đó là chuyến làm khách trên sân Everton cũng hứa hẹn không ít khó khăn.

Vấn đề đặt ra lúc này với HLV Kenny Dalglish là phải bài binh bố trận ở hàng thủ như thế nào để đảm bảo che chắn tốt cho khung thành Reina. Đây quả là một bài toán quá khó bởi hiện tại trong tay Dalglish chỉ còn Carragher đã “luống tuổi” và tân binh Coates (mới chơi chưa đầy một trận cho Liverpool) có thể đá trung vệ. Bên hành lang cánh phải Glen Jonhson chưa hẹn ngày trở lại, Kelly bình phục chấn thương nên có lẽ chưa thể hi vọng ở cầu thủ này chơi với phong độ cao nhất. Như vậy, bộ tứ vệ của The Kop chỉ còn mỗi mình Jose Enrique là đáng tin cậy nhưng dù muốn hay không thì King Dalglish cũng chẳng có sự lựa chọn nào khác và ông có lẽ sẽ phải tự trách mình khi không tăng cường thêm hậu vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chưa hết, trong trận đấu với Wolverhamton vào cuối tuần này, Liverpool cũng không có sự phục vụ của cầu thủ đang chơi rất hay - Charlie Adam (nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu với Spurs). Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để Dalglish cho đội trưởng Gerrard “tái xuất”, sự có mặt của G8 sẽ làm cho tinh thần của các cầu thủ Liverpool lên cao sau khi bị “dìm” xuống một cách không thương tiếc.

Niềm hi vọng của Liverpool giờ đây đặt lên vai hàng công khi Dalglish có đầy đủ những cái tên ưu tú nhất (Suarez, Carroll, Kuyt), nhưng liệu hàng công đó có gánh vác được một hàng thủ đang khủng hoảng hay không thì còn là cả một vấn đề rất lớn.

Mẫn Mẫn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới