PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những đứa con của La Liga: Tỏa sáng khắp châu Âu

Chủ nhật, 31/07/2011 09:19

La Liga là giải đấu thịnh vượng nhất thế giới. kKông chỉ ở bản địa mà bóng đá TBN hiện còn có rất nhiều ngôi sao đang tỏa sáng ở nước ngoài.

1. Raul Gonzalez (Schalke 04) Nhìn Raul thi đấu xông xáo và luôn thể hiện được vai trò đầu tàu ở Schalke 04, không ai nghĩ anh là cầu thủ buộc phải rời Real Madrid bởi bị xếp vào danh sách “hàng cần thanh lý”. Chúa nhẫn đã trở lại, khi trở thành chân sút số 1 của Schalke 04 ở Bundesliga mùa trước với 15 bàn thắng; đồng thời anh cũng ghi 5 bàn cho Schalke 04 tại Champions League, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của giải đấu này (76 bàn).

Raul - Đại diện cho những cầu thủ La Liga tỏa sáng ở nước ngoài

2. Cesc Fabregas (Arsenal) Phải có lý do, HLV Arsene Wenger mới không muốn để Fabregas chuyển sang Barca. Trong đội hình của Arsenal, anh được xem là bộ não chi phối mọi hoạt động trên sân, là cầu thủ không thể thiếu trong bất kỳ cách bố trí chiến thuật nào của Wenger. Có thể thấy tầm quan trọng của Fabregas qua những con số thống kê sau: Mùa năm ngoái, anh có 17 đường chuyền trực tiếp thành bàn và 9 lần lập công; mùa giải 2009/10, anh xuất sắc hơn với 19 bàn thắng và 19 lần “dọn cỗ” cho đồng đội.

3. David Silva (Man City) Ở La Liga, Silva đã rất nổi tiếng. Nhưng không nhiều người tin, tiền vệ mảnh khảnh này sẽ thành công khi phải chuyển sang thi đấu tại một giải đòi hỏi thể lực phải thật sung mãn như Premiership. Nhưng Silva đã làm mọi người đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Anh được xem là bản hợp đồng thành công nhất của Man City ở mùa trước. Silva trở thành một trụ cột có ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Man Xanh với 6 lần lập công và 15 đường chuyền thành bàn tính trên mọi mặt trận.

4. Guti (Besiktas) Cũng bị xem là hàng “hết đát” như Raul Gonzalez, Guti rời Real Madrid chuyển sang đầu quân cho Besiktas theo 1 bản hợp đồng thời hạn 2 năm. Không cần mất quá nhiều thời gian, Guti đã biến mình thành nhà kiến tạo số 1 của đội bóng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ. Anh luôn có tên trong đội hình xuất phát của Besiktas. Ở mùa bóng vừa rồi, ngoài những pha chuyền bóng tuyệt vời cho đồng đội, Guti cũng đã ghi 11 bàn, góp công lớn giúp Besiktas giành Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

BongdaPlus