PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những giọt nước mắt cuối cùng

Thứ bảy, 21/05/2011 09:30

Vòng đấu này là thời khắc cuối cùng để nhóm đèn đỏ Real Sociedad, Zaragoza, Deportivo… sửa chữa những sai lầm hệ thống để giật lấy cơ hội trụ hạng...

Thánh địa Anoeta vòng đấu này chắc chắn sẽ được chứng kiến những giọt nước mắt của cả kẻ chiến thắng lẫn người bại trận. Ai đó đã nói trận play-off Championship của nước Anh chính là trận đấu đắt đỏ nhất trong những ngày cuối mùa bóng, với phần thưởng từ 20-40 triệu bảng chảy vào túi đội thắng trận. Nhưng tất cả đã nhầm.

Trận chung kết ngược giữa Real Sociedad và Getafe vòng này thậm chí còn hoành tráng hơn. Với những khoảng cách về điểm sít sao với nhóm cầm đèn đỏ, kẻ thất bại trong cuộc chiến sinh tử tại Anoeta sẽ phải đối diện với nguy cơ cực lớn phải nói lời tạm biệt Liga. Bóng đêm Segunda (giải hạng Nhì) đã hút 2 kẻ khốn khổ Almeria và Hercules, và nó đang há miệng chờ nuốt nốt đại diện cuối cùng.

Getafe (trước) đang đứng trước trận cầu quan trọng nhất mùa giải

Theo báo chí TBN đưa tin, để động viên tinh thần các cầu thủ, BLĐ Getafe vừa bất ngờ hé lộ về khoản tiền từ 70-90 triệu euro nhận được từ Royal Emirates Group nếu thày trò HLV Jose Michel trụ hạng thành công. Khoản vốn kha khá này sẽ được dùng để nâng cấp đội hình chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu tại Liga mùa tới. Trong khi Getafe chủ động bơm doping tiền kích động tinh thần của các cầu thủ, thì Real Sociedad có cách của riêng họ. Suốt trong ngày hôm qua, báo giới xứ Basque liên tục nhắc về mùa giải 2002/03 - mùa bóng mà Sociedad có màn chạy đua vô cùng ấn tượng cùng Real Madrid tới ngai vàng Liga cho đến tận vòng đấu cuối cùng (Sociedad xếp thứ 2 chung cuộc mùa đó). Khơi dậy lòng tự hào của các cầu thủ là cái cách ông chủ Jokin Aperribay đang dùng để khích lệ toàn đội.

Kẻ bất lợi nhất vào lúc này phải là Real Zaragoza. Chiến thắng đầy quả cảm trước Espanyol cách đây 1 tuần đã góp thêm một tia hi vọng để Zaragoza có quyền bước vào vòng đấu cuối cùng với quyết tâm cao nhất. Tiếc rằng, làm khách trên sân của Levante - đội bóng về lý thuyết vẫn có thể rơi xuống nhóm nguy hiểm, đích thực là thách thức quá lớn của thày trò Javier Aguirre.

Chỉ cần Zaragoza bại trận, nhóm chạy đua tránh mặt tử thần sẽ thở phào, ung dung bắt tay nhau kéo tấm màn nhung Liga hạ xuống theo cái cách yên bình nhất có thể.

May mắn nhất trong nhóm trụ hạng có lẽ là Deportivo. Đón tiếp một Valencia đã hết hẳn mục tiêu phấn đấu sẽ là cơ hội thuận lợi để họ thu về trọn vẹn 3 điểm, và hoàn toàn yên tâm với suất trụ hạng.

Ở nhóm nửa trên BXH, với số điểm bằng nhau, Sevilla, Bilbao và Atletico Madrid về lý thuyết vẫn cần chiến đấu để tranh giành vị trí có lợi cho tham vọng Europa League mùa tới. Đặc biệt với Atletico, một chiến thắng, cộng với việc 2 đối thủ xếp trên sảy chân có thể giúp họ giành tấm vé chơi loạt trận vòng play-off Europa League, thay vì suất đá vòng sơ loại thứ 3 như lúc này.

Thống kê:

8. Deportivo là đội bóng sở hữu số trận hòa với tỉ số 0-0 nhiều nhất mùa này. 11. Real Madrid đang là CLB được hưởng nhiều penalty nhất trong mùa giải này. 17. Với 17 cầu thủ khác nhau từng ghi bàn, Osasuna đang là CLB có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Liga 2010/11. 30. Julio Baptista (Malaga) hiện đang có tỉ lệ sút thành bàn cao nhất Liga mùa này (30%). 39. HLV Manuel Pellegrini đã giành được tổng cộng 39 điểm kể từ khi tiếp quản Malaga, xếp thứ 4 tại Liga.

Chân sút hàng đầu

39 bàn: Ronaldo (Real Madrid) 32 bàn: Messi (Barcelona) 20 bàn: Negredo (Sevilla) 18 bàn: Rossi (Villarreal), Villa (Barcelona) 17 bàn: Llorente (Bilbao), Aguero (Atletico) 16 bàn: Soldado (Valencia)

Danh sách treo giò

Cani (Villarreal), Aythami (Deportivo), Miguel Cuevas (Sporting Gijon), Demichelis (Malaga), Xisco Nadal (Levante).

BongdaPlus