PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những hình xăm đặc biệt của cầu thủ Việt

Thứ bảy, 23/07/2011 09:24

Hơn phân nửa quân số các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam có hình xăm trên cơ thể, trong đó đa số đều lý giải nguyên nhân xăm mình là để bảo vệ gia đình.

Trào lưu “xăm mình” trên đang trở thành “mốt” đối với các cầu thủ Việt Nam. Nhiều cầu thủ xem việc xăm mình với ý nghĩa tâm linh tạo ra may mắn trong sự nghiệp, nhiều người coi đó là như bùa hộ mệnh, có người xăm mình để tự răn đe bản thân, cũng có một số cầu thủ trẻ có hình xăm chỉ là để ăn theo bạn bè.  

Công Vinh và hình xăm ""Forever by your side" (nghĩa là Trọn đời bên em) Ảnh: Xzone

Trong số hơn 20 cầu thủ tập trung ở ĐTQG thì có đến quá nửa cầu thủ có hình xăm trên cơ thể. Trong số họ không khó để phân biệt hai kiểu xăm hình với ý nghĩa khác nhau. Hầu hết cầu thủ đã có gia đình đều xăm lên cánh tay, bả vai tên của vợ và con cái hoặc những châm ngôn về gia đình. Còn các cầu thủ trẻ là những hình xăm nghệ thuật với những hoa văn hoặc chữ triện đẹp mắt. Trên cánh tay của Tài Em, Quang Hải, Quang Thanh... khắc tên những người con của họ với ý nghĩa gia đình luôn sát cánh ở bên mình mọi lúc mọi nơi, còn cầu thủ HAGL thì trích dẫn hẳn một châm ngôn trên cánh tay “Family is forever” (gia đình là mãi mãi).  

Mai Tiến Thành có hình xăm rất ý nghĩa. “Mai Tiến Thành – ngày trở lại”

Riêng thủ môn Mạnh Dũng thì làm cho mọi người ngạc nhiên khi khắc cả tên vợ và con ở đằng sau lưng. Khi hỏi thì cầu thủ Thanh Hóa cười đùa rằng: “Khắc tên vợ sau lưng vì bồ nằm ở trước ngực”, sau đó anh lý giải một cách nghiêm túc ý nghĩa rằng “Gia đình luôn sau lưng giúp đỡ mình”. Tuy nhiên, việc này cũng gây tranh cãi đối với những cầu thủ khác trong tuyển trong những lần “tán dóc”. Một số cầu thủ khác thì phản biện rằng “Sở dĩ mấy ông có gia đình xăm tên vợ con đều là do vợ bắt ép sợ ra ngoài lăng nhăng thì người ta cũng biết đã có gia đình rồi”. Để phụ họa cho dẫn chứng của mình cầu thủ này còn kể lại một câu chuyện tiếu lâm thời xưa, khi vợ hoặc chồng hay đi xa nếu muốn giữ “nửa kia” thì phải xăm lên mình tên của vợ/chồng thì mới giữ lại được, nếu như ngoại tình là biết ngay... Tất nhiên, đây chỉ là cách nói chuyện vui ngoài lề của các tuyển thủ, nhưng chưa hẳn là không có lý.  

Hình xăm trên cánh tay phải của Danh Ngọc là hai chữ “Thiên Hoàng” trong tiếng Hán. Hoàng là họ của Danh Ngọc. Chữ Hoàng được ghép bởi chữ “Bạch” và chữ “Vương” (王). Từ chữ “Vương”, nếu chỉ cần thêm một nét phẩy ở trên nét ngang giữa và bên phải nét dọc sẽ thành chữ “Ngọc” (玉). Một hình xăm rất ý nghĩa.

Riêng với những cầu thủ trẻ thì đa phần xăm trên bắp vai những hoa văn rực rỡ các con vật cùng giáp của mình hoặc những hình mà theo lý giải của một số cầu thủ cho rằng phù hợp với phong thủy để gặp may mắn. Những cầu thủ như Duy Nam, Ngọc Duy, hay trước đó có Danh Ngọc, Mai Tiến Thành thì thích sự huyền bí bằng những hình chữ triện trên cánh tay. Có lẽ chỉ có Thành Lương là một sự kết hợp giữa hai trường phái “già” và “trẻ”. Lương “dị” chưa có gia đình, nhưng cũng khắc trên cánh tay bốn anh em trai trong nhà “Long-Thành-Đô-Lương”, điều đó khiến nhiều người tấm tắc khâm phục. Điều đáng nói là cầu thủ Hà Nội ACB lại sử dụng những chữ triện kèm hoa văn khá đẹp khiến cho không ai dám chê là mình “lạc hậu”. Ý tưởng của Thành Lương cũng được một số cầu thủ có gia đình tán thành “nếu vợ có ép xăm tên thì chơi chữ triện cũng không lo bị lộ.” Một số hình xăm đặc biệt khác của cầu thủ Việt:  

Hình xăm của Cao Sỹ Cường - một trong những hình xăm đẹp nhất trong giới cầu thủ, khi tiền vệ này quyết định nhờ một nghệ nhân tattoo xăm hình cách điệu trên bả vai, với hình Phật đang chắp tay ẩn trong tòa sen. (Ảnh: Tự Dương)

 

Hình xăm khá đẹp trên tay Sỹ Mạnh. (Ảnh: Tự Dương)

Hình xăm lạ của Chí Công.(Ảnh: Tự Dương)

Quang Hải xăm ngay ở bắp tay trái (Ảnh: Tự Dương)

 

Chiến binh La Mã trên tay Công Vinh. (Ảnh: Tự Dương)

Hình xăm… con trâu trên lưng một cầu thủ trẻ Thanh Hóa.(Ảnh: Tự Dương)

Zing