PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những thủ môn ghi bàn ấn tượng trong lịch sử

Thứ sáu, 04/03/2011 13:34

Thủ môn, có thể nói họ là một nửa sức mạnh của đội bóng. Những cái tên như Peter Schmeichel, Rene Higuita hay Rogerio Ceni sẽ đi vào huyền thoại với những pha bắt bóng xuất thần của mình.

Không những thế, họ còn có một biệt tài khác, đó chính là ghi bàn- những bàn thắng đẹp mắt và tuyệt vời hơn khi, họ chỉ là những thủ môn.

1. Peter Schmeichel

Với thể hình lí tưởng, Schmeichel đặc biệt xuất sắc trong việc cản phá các cú sút tầm xa, không những thế, trong tình huống 1 "chọi" 1 với tiền đạo đối phương, có thể nói anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất.

Schmeiche, thủ thành huyền thoại của Manchester United.

Một điều thú vị, "người khổng lồ xanh" của đội bóng thành Manchester vốn xuất thân từ vị trí tiền đạo. Có lẽ, cũng chính vì thế mà Schmeichel mới có những đường phát bóng đầy uy lực để bắt đầu những đợt phản công hay cả những lần xâm nhập vòng cấm địa đối phương để ghi bàn rồi nhanh chóng quay về. Và cứ thế, hình thành nên cái tên Peter Schmeichel huyền thoại.

Tại Premier League, thủ thành người Đan Mạch đã ghi đến 10 bàn thắng cho Quỷ Đỏ. Dưới đây là một trong những bàn thắng tuyệt vời nhất của anh.

2. Rene Higuita

Rene Higuita đã quá nổi tiếng với pha bắt bóng kiểu "bò cạp" trong trận giao hữu giữa Columbia với đội tuyển Anh năm 1995. Sự nghiệp của Higuita khép lại với con số 38 bàn thắng cho CLB lẫn đội tuyển quốc giá, 1 con số khó tin đối với 1 thủ môn.

Bên cạnh những pha cứu thua xuất thần, Higuita còn được nhớ tới với pha dắt bóng qua tiền đạo Roger Milla của Cameroon ở World Cup 1990 nhưng không thành công rồi để tiền đạo này cướp được bóng và ghi bàn.

3. Rogerio Ceni

Thủ môn người Brazil Ceni đang giữ kỉ lục thủ môn ghi được nhiều bàn thắng nhất torng lịch sử bóng đá thế giới 96 bàn. Anh là chuyên gia sút phạt đền và phạt trực tiếp cho Sao Paulo. Vào mùa giải năm 2005, Ceni ghi đến 21 bàn thắng cho CLB, một con số mà đến các tiền đạo thực thụ cũng phải ao ước.

4. Jose Luis Chilavert

Nói đến tài ghi bàn của các thủ môn, không thể không kể đến cái tên Jose Luis Chilavert, thủ thành xuất sắc một thời của bóng đá Paraquay với 62 lần lập công từ các quả penalty và phạt trực tiếp.

Chilavert là thủ thành ghi bàn từ chấm phạt đền nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào với 45 lần và là người gác đền duy nhất cho đến nay lập hat-trick.
TinTheThao