PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những trận Siêu kinh điển “rẻ tiền”?

Thứ ba, 26/04/2011 13:41

Kịch bản của hai trận kinh điển sẽ lặp lại, khán giả giờ không phải xem hai đội đá như thế nào mà xem ai sẽ vận dụng chiến thuật của mình hiệu quả hơn.

Mỗi mùa giải, người hâm mộ chỉ chờ đợi duy nhất có hai trận kinh điển ở La Liga. Vì một lẽ, giải đấu quốc nội của Tây Ban Nha là cuộc chơi riêng giữa Barca và Real trận đấu giữa họ sẽ quyết định ngôi vô địch, những trận kinh điển như vậy luôn có giá trị.

Real và Barca đã gặp nhau đến 5 lần trong mùa giải này. Ảnh: Getty

Mùa giải năm nay có đến 5 trận El Clasico, điều này vượt ra ngoài sự chờ đợi của nhiều người. Khán giả thì sướng mắt, còn những trận kinh điển thì trở nên “rẻ tiền” bởi cứ lặp đi lặp lại và phát triển theo đúng một kịch bản đã được dàn dựng sẳn. Ông Mourinho có cái lí của riêng mình, chẳng cần giải thích, chẳng cần biện minh bởi lúc này đôi công với Barca là tàn nhẫn với bản thân. Mourinho cũng rất muốn chơi tấn công họ hoàn toàn có cơ sỡ để thực hiện điều đó, thực tế là trong một số trận đấu ở mùa giải năm nay Real cũng đã chơi tấn công. Kết quả là họ nhận lấy thất bại 0-5 trước chính đại kình địch Barcelona ở trận đấu kinh điển xứng đáng “vứt đi”. Florentino Perez mang Mourinho về Bernabeu, vị chủ tịch của Real có biết “Người đặc biệt” là bậc thầy của những “chiếc xe buýt hai tầng” hay chỉ vì bảng thành tích dày cợm của huấn luyện viên này. Thật khó khi bắt buộc Mourinho từ bỏ triết lí bóng đá thực dụng và khoa học để chuyển sang chơi tấn công, giống hệt như việc đổ nước vào xe thay xăng mà chạy. Còn nếu cổ động viên của Real đợi chờ “Kền kền trắng” chơi tấn công thì hãy mang ông Wenger về.

Siêu kinh điển là cuộc đấu trí giữa Mourinho và Guardiola. Ảnh: Reuters.

Những cổ động viên của Barca chưa bao giờ chờ đợi là phàn nàn từ Guardiola nhiều như lúc này. Bởi họ có quyền hy vọng vào một trận cầu cống hiến hơn từ Real, vì Barca đã luôn thể hiện đúng vai trò một đứa con chiên của bóng đá đẹp. Nhưng người Catalan cũng không thể đổ hoàn toàn lí lẽ của cuộc chơi cho Mourinho vì trong hai trận kinh điển Barca không phải là không có cơ hội, nếu tận dụng thành công có lẽ vẻ đẹp của họ đã không bị “ám hại”. Guardiola có thể sẽ nhận thêm một thất bại trước Mourinho, như những gì đã diễn ra mùa giải trước đó với Inter Milan. Nhưng trong toàn cuộc Pep vẫn là người chiến thắng, còn Mou không xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích khắt khe đến thế. Ai không hài lòng với “Người đặc biệt” hãy đặc mình vào vị trí của ông ấy, họ cũng sẽ cư xử như vậy và chưa chắc gì đã làm tốt hơn. Nói gì đi chăng nữa, trận El Clasico giờ đã trở nên “rẻ tiền” đi rất nhiều, nhưng người ta không bao giờ từ bỏ việc thưởng thức trận đấu này, giống như lũ trẻ cứ xem đi xem lại “Tây Du Kí” mà vẫn chưa thấy chán mặc dù năm nào nó cũng chiếu đi và chiếu lại nhiều lần.

Tinthethao