PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nỗi niềm Torres - Berbatov

Thứ năm, 14/04/2011 17:14

Họ đều là những ngôi sao ở Premier League, những cầu thủ đắt giá trong thời điểm chuyển nhượng của mình nhưng cả hai đều gặp những khó khăn, sự mỉa mai và sống trong vô vàn áp lực.

Nỗi buồn Berbatov Từ Leverkusen anh đến Tottenham rồi nằng nặc đòi rời Spurs đến Manchester United vào mùa hè năm 2008 với cái giá 30,75 triệu bảng. Sự xuất hiện của Berbatov ở Old Trafford đã làm xáo trộn hàng công của M.U khi sự liên kết giữa Rooney và Tevez bị phá vỡ. Bởi lẽ, HLV Ferguson đã quyết định hy sinh Tevez - người đóng góp không nhỏ trong chiến công giành cú đúp vô địch Champions League và Premier League của M.U mùa giải 2007/2008 để nhường chỗ cho Berba. Thế nhưng, suốt hai năm đầu ở Old Trafford cầu thủ người Bulgaria gây thất vọng tràn trề với lối chơi chậm chạp, uể oải dù đã được Fergie ưu ái và tạo rất nhiều cơ hội. Nỗi thất vọng mang tên Berba lên đến đỉnh điểm khi cổ động viên coi anh là một “Veron đệ nhị” và đòi Fergie tống khứ anh khỏi M.U. Berbatov sống trong áp lực bởi cái giá chuyển nhượng và sự khó khăn trong thích nghi lối chơi của Red Devils đã khiến anh không thể tìm lại chính mình trong suốt hai mùa giải.

Thế nhưng, mọi thứ thay đổi và khởi sắc hơn với Berbatov khi anh đã có mùa giải 2010/2011 với rất nhiều trận đấu bùng nổ và dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 21 bàn thắng. Tiếng là vậy, nhưng Berba vẫn ôm trong lòng một nỗi buồn diệu vợi khi anh đứng ngoài cuộc trong những trận đấu lớn của M.U, ngoại trừ trận tiếp Liverpool mà anh lập một hat-trick để đời. Dù Rooney sa sút, dù anh ghi được nhiều bàn thắng thì Berbatov vẫn là sự lựa chọn thứ hai, thậm chí thời gian gần đây anh còn phải xếp sau cả “hạt đậu nhỏ” Chicharito. Giờ đây, khi R10 đã trở lại thì anh lại phải ngậm ngùi làm quen với băng ghế dự bị mà không hề phàn nàn hay giận dỗi. Dường như Berbatov biết mình mang nợ M.U, nợ Fergie nên anh không làm mình làm mẩy, yêu sách được đá chính mà chỉ lặng lẽ đóng góp khả năng của mình khi được ra sân. Có lẽ ở M.U, Berbatov thấy mình chưa phải là ngôi sao lớn để có thể nhận những đặc ân giống như Rooney hay lớn tiếng đòi quyền lợi cho mình?! Thất vọng “El Nino” Có lẽ khi Torres đến với Chelsea, ít ai nghĩ rằng anh lại gây thất vọng đến thế. Hơn 10 trận đấu đã đi qua mà bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng vẫn lặng tiếng trước khung thành của đối phương với những hình ảnh nhợt nhạt, bất lực. Những bản năng của một sát thủ bỗng dưng tan biến; tốc độ, sự càn lướt cũng phai mờ. Abramovich đã bắt đầu sốt ruột, cổ động viên cũng mất dần kiên nhẫn khi một núi tiền đang có dấu hiệu… trôi sông. Dù Ancelotti vẫn bênh vực Torres nhưng đó chỉ là cách ứng xử với truyền thông chứ thực chất Carletto cũng không giấu được nỗi thất vọng.

Cũng giống như Berbatov, “El Nino” đang gặp khó khăn tại môi trường mới dù được tạo rất nhiều cơ hội ra sân. Sự xuất hiện Torres đã khiến hàng công của The Blues có nguy cơ rạn nứt khi lần lượt những công thần như Drogba, Anelka phải hy sinh để nhường chỗ cho tiền đạo người Tây Ban Nha. Không những thế, sơ đồ chiến thuật của Chelsea cũng thay đổi từ 4-3-3 sang 4-4-2 khiến sự vận hành không thực sự suôn sẻ. Ba trận đấu vừa qua, Torres phải ra sân từ băng ghế dự bị nhưng chắc hẳn Torres được mua về với cái giá khổng lồ không phải chỉ làm đẹp đội hình của Chelsea. Vấn đề là giờ đây “El Nino” đang đánh mất sự tự tin vốn có và anh cũng cảm thấy cô đơn, lạc lỏng dưới mái nhà Stamford Brige. Ở Liverpool, anh được sự hỗ trợ đắc lực của Gerrard và các đồng đội, vì anh là số 1. Còn ở Chelsea, anh chỉ là “lính mới” nên không dễ dàng có được sự nể trọng tại đội bóng có rất nhiều “ông vua con” (lời của HLV Scolari). Mấy trận đấu gần đây, người hâm mộ thấy Torres dường như vô cảm trong các tình huống, anh không phản ứng với trọng tài lẫn với đối phương và không tỏ vẻ tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội. Torres cứ lặng lẽ trên sân như một con thuyền vô định trước sức ép khủng khiếp dành cho anh. Chung một nỗi niềm M.U đã thắng Chelsea trong trận đấu quyết định đến tham vọng của hai đội bóng tại Champions League. Ở hai lượt trận, cả Torres lẫn Berba đều chẳng đóng góp gì nhiều cho toàn đội, cả hai đều đang có chung nỗi niềm của những ngôi sao mất giá trị. Thế nhưng, trong khi Glazer, Ferguson vẫn chờ đợi Berbatov thì vấn đề của Torres là liệu Abramovich, Ancelotti có đủ kiên nhẫn để chờ đợi Torres tìm lại chính mình hay không?

Tinthethao