PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nou Camp dậy sóng, Gã khổng lồ ra tay “tàn sát” Osasuna

Chủ nhật, 18/09/2011 03:22

Osasuna nhỏ bé đáng thương đã trở thành mục tiêu để Gã khổng lồ Barcelona trút giận và 90 phút ở Nou Camp có lẽ sẽ là 90 phút đáng quên nhất trong sự nghiệp mỗi cầu thủ Osasuna.

Tiếp đón các cầu thủ Osasuna trên sân nhà là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Pep Guardiola giải cơn khát chiến thắng sau hai trận toàn hòa.

Bước vào trận đấu này, hàng thủ Barca có sự trở lại quan trọng của trung vệ Puyol sau 4 tháng điều trị chấn thương đầu gối, đá cặp với Puyol là Mascherano, hai bên cánh do Alves và Abidal đảm nhiệm. Trên hàng tiền vệ, do Iniesta chấn thương nên Thiago đã được ra sân ngay từ đầu sát cánh cùng Xavi và Busquets. Fabregas có trận tiếp theo được đá chính khi thế chỗ Pedro trên hàng công hợp với Messi và Villa thành ba mũi giáp công.

Sau những kết quả không có lợi gần đây, hơn lúc nào hết Pep Guardiola và các học trò đang rất quyết tâm có một chiến thắng.

Với quyết tâm đó, các cầu thủ Barca nhanh chóng gây sức ép dữ dội lên khung thành đội khách và bàn thắng mở tỉ số đến với đội chủ nhà từ rất sớm. Phút thứ 4, sau một loạt những pha chuyền bóng đẹp mắt, bóng đến chân Alves và cầu thủ Brazil đã có một pha căng ngang để Messi băng vào lập công.

Ngay sau đó, đến lượt Villa lên tiếng bằng cú sút xa khá mạnh nhưng đáng tiếc bóng lại đập trúng cột dọc khung thành trước pha bay người bất lực của Fernandez.

Sức ép vẫn được các cầu thủ Barca tạo ra với những pha hãm thành liên tục trong những phút tiếp theo và bàn thắng thứ hai đến như một điều tất yếu. Phút 12, Messi có đường chuyền cực kỳ tinh tế để Fabregas băng xuống dứt điểm làm tung lưới Fernandez lần thứ hai trong vòng 10 phút.

Messi (phải) đã có một trận đấu thăng hoa với cú hattrick. Ảnh Getty

Nhanh chóng có được hai bàn dẫn trước nhưng tỉ số đó chưa bao giờ làm hài lòng được các cầu thủ Barca và các cule chính vì vậy khung thành đội khách vẫn phải hứng chịu sức ép rất lớn. Về phần mình, Osasuna gần như chỉ tập trung vào phòng ngự và thi thoảng mới có được những pha phản công yếu ớt và điều đó không thể giúp họ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Phút 30 của trận đấu, suýt chút nữa Messi có bàn thắng thứ hai cho riêng mình khi cú đánh đầu của M10 đã hạ gục được Fernandez nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành thay vì chui vào lưới.

Nhưng các CĐV trên sân Nou Camp cũng không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ ba của đội nhà. Phút 33, nhận đường chuyền của Abidal, Villa đột phá vào thẳng vào khu vực 16m50 và sau hai cú sút cựu tiền đạo của Valencia đã có bàn thắng cho riêng mình.

Villa (phải) cũng tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh Getty

Rõ ràng là sự trở lại của Puyol đã khiến hậu phương của Los Blaugrana vững chắc hơn và điều này tạo điều kiện cho các cầu thủ ở tuyến trên tự do “nhảy múa”. 6 phút sau bàn thua thứ ba, Fernandez đã lần thứ tư phải vào lưới nhặt bóng trong trận đấu này và người lập công là Roversio sau một pha phản lưới nhà và cũng chỉ hai phút sau từ một pha phối hợp hoàn hảo của Xavi-Fabregas-Messi, tiền đạo người Argentina đã đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 5 bàn. Và đó cũng là tỉ số của trận đấu trước khi hai đội ra sân tạm nghỉ.

Các cầu thủ Osasuna bất lực trước Messi và đồng đội. Ảnh Getty

Với một cách biệt quá lớn, những phút đầu tiên của hiệp hai vẫn là một thế trận vô cùng dễ thở cho Barca và nếu may mắn hơn Messi đã có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này khi cú tâng bóng kỹ thuật của M10 đã không thể thắng được xà ngang khung thành Osasuna.

Những phút tiếp theo, vẫn là một thế trận một chiều dành cho đội chủ nhà và chẳng có gì bất ngờ khi Messi và các đồng đội tiếp tục có bàn thắng thứ 6. Phút 57, nhận đường chuyền của Messi, đội trưởng Xavi đã có một cú dứt điểm kỹ thuật làm bó tay thủ thành đáng thương Fernandez.

Trận thua kinh hoàng của Osasuna (áo xanh). Ảnh Getty

Các học trò của HLV Mendilibar cũng đã rất cố gắng vùng lên nhằm có được bàn thắng danh dự nhưng những tình huống tấn công ít về số lượng và kém về chất lượng của các cầu thủ Oasasuna đã không thể giúp họ thực hiện được mong muốn của mình.

Không những vậy, trong những phút cuối trận đội khách còn nhận thêm 2 bàn thua từ những pha lập công của Villa (phút 75) và Messi (phút 79).

Chung cuộc Barca giành chiến thắng hủy diệt với tỉ số 8-0.

Tỉ số: 8-0

Bàn thắng: Messi 4’, 41’, 79’; Villa 34’, 75’; Fabregas 12’; Roversio (OG) 40’; Xavi 57’

Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Mascherano, Abidal; Busquets, Xavi, Thiago; Cesc, Messi, Villa.

Osasuna: Andres Fernandez; Bertran, Roversi, Reuben, Raitala; Damia, Punal, Lolo, Lamah, Raul Garcia; Nino.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới