PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ông chủ Liverpool bắt đầu "nóng mặt" vì HLV Dalglish

Thứ ba, 02/08/2011 14:54

Ông chủ John .W. Henry đã gửi tới HLV Kenny Dalglish những lời cảnh báo đầu tiên sau khi chứng kiến phong độ tệ hại của đội bóng thành phố cảng tại những trận giao hữu khởi động đầu mùa giải.

Sau hai trận thắng ở tour du đấu châu Á, Liverpool trở lại châu Âu và có thêm một số trận giao hữu nữa. Tuy nhiên, kết quả đã không mang lại cho đội bóng thành phố cảng nước Anh những tín hiệu tích cực. Đội bóng của HLV Kenny Dalglish đã phải nhận liên tiếp 2 trận thua với cùng tỷ số 0-3 trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Hull City và Galatasaray.

HLV Kenny Dalglish đang phải đối mặt với sức ép nhất định - Ảnh Getty

Ngày hôm qua (1/8), Liverpool lại có thêm một trận đấu thất vọng khác khi để cho đội bóng Na Uy Valerenga cầm chân với tỷ số 3-3. Như vậy, qua 3 trận giao hữu, Liverpool đã để lọt lưới tới 15 bàn (mỗi trận đều nhận 3 bàn thua). Một con số giật mình và khiến cho BLĐ của Liverpool phải lo lắng.

Trong một phát biểu mới nhất, chủ tịch Henry, người đã có mặt ở Olso để theo dõi Liverpool thi đấu, xác định nhiệm vụ của Kenny Dalglish trong mùa bóng tới là phải đưa đội bóng giành được tấm vé dự Champions League.

"Còn quá sớm để nói rằng chúng tôi sẽ bước vào mùa giải với mục tiêu vô địch. Trong quan điểm của tôi, Manchester United vẫn là đội bóng mạnh nhất. Họ có một đội hình đồng đều và chất lượng. Do vậy, mục tiêu chính của Liverpool là giành vé dự Champions League. Nếu không đạt được mục tiêu này, đây sẽ là một sự thất vọng lớn", ông chủ của tập đoàn Fenway Sports Group nói trên tờ Daily Mail (Anh).

Kể từ khi tiếp quản Liverpool, John Henry đã xuất tiền để cho Kenny Dalglish xúc tiến một cuộc mua sắm rầm rộ. Trong mùa Đông 2011, họ bỏ ra hơn 50 triệu bảng để mua Andy Carroll và Luis Suarez. Đến mùa hè, Liverpool đã tốn 43 triệu bảng cho những cái tên đáng chú ý như Jordan Anderson, Charlie Adam, Stewart Downing và Doni. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng như thế, nếu Liverpool không có được thành tích tốt, người phải chịu sức ép đầu tiên chính là HLV Dalglish.

Liên quan đến trận hòa 3-3 trước CLB Valerenga, HLV Dalglish đã nhận định: "Tôi chỉ có thể hài lòng với màn trình diễn của cả đội trong hiệp hai. Ở hiệp một, chúng tôi để cho đối thủ có quá nhiều khoảng trống. Trong thời gian tới, Liverpool sẽ cần phải khắc phục những yếu điểm của mình".

Trong trận đấu ở Na Uy, Liverpool và Valerenga đã dành một phút để mặc niệm và rải 11 bông hồng đỏ ở ngay trước cửa sân Ullevaal để thể hiện sự cảm thông tới 77 nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ khủng bố hồi cuối tháng Tám vừa qua.

TT&VH