PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ông chủ Malouda

Thứ hai, 30/05/2011 11:23

Tiền vệ của Chelsea trở thành cầu thủ đầu tiên còn thi đấu sắm vai chủ sở hữu một CLB Pháp.

Khoác bộ vest lịch lãm, Florent Malouda xuất hiện nghiêm nghị giữa một rừng phóng viên để nói về những dự án cùng Dijon. Tiền vệ của Chelsea trở thành cầu thủ đầu tiên còn thi đấu sắm vai chủ sở hữu một CLB Pháp.

Đêm thứ Sáu (27/5), thầy trò HLV Patrice Carteron đã có một buổi lễ ăn mừng đã đời sau khi chính thức giành quyền thăng hạng Ligue 1. Nhưng trong khi các cầu thủ Dijon còn say sưa tiệc tùng đến tận sáng thì riêng HLV Carteron lẻn về ngủ sớm.

Malouda (giữa) - ông chủ mới của CLB Dijon

Chiến lược gia 40 tuổi phải dành sức tham dự sự kiện trọng đại của CLB vào trưa hôm sau. Đó là buổi lễ ra mắt cổ đông chính và cũng là ông chủ mới của đội chủ sân Gaston Gerard. Một cái tên quen thuộc không chỉ trong biên giới nước Pháp: Florent Malouda. Tiền vệ hiện khoác áo Chelsea đã bỏ ra một khoản tiền lớn (chưa được tiết lộ) để giành quyền sở hữu đội bóng mà em trai anh là Lesly Malouda đang thi đấu.

Phong trào góp vốn vào các CLB trong nước của các danh thủ bóng đá Pháp thực ra không mới. Zidane, Lizarazu và Boghossian đều có cổ phần tại Evian, đội bóng cũng vừa giành quyền thăng hạng Ligue 1. Nhưng không ai thực sự làm chủ một CLB như Malouda. Cầu thủ 30 tuổi giải thích rằng anh bị thuyết phục bởi lời kêu gọi đầu tư của lãnh đạo Dijon thông qua bản đề án phát triển nhiều tham vọng.

“Dự án của Dijon thu hút tôi ở kế hoạch xây dựng trung tâm đào tạo mới, chiến lược xã hội hóa và giáo dục cầu thủ trẻ. Điều này rất tương đồng với tiêu chí hành động của quỹ One Love (một quỹ phát triển do Malouda sáng lập cách đây 2 năm nhằm hỗ trợ các cầu thủ trẻ châu Phi). Tôi tin vào dự án của Dijon và sẽ cố sức biến nó thành hiện thực”, ông chủ mới tại sân Gaston Gerard phát biểu trong lễ ra mắt.

Có một số ý kiến cho rằng Malouda thấy Dijon thăng hạng Ligue 1 mới nhảy vào đầu tư. Nhưng sự thực không phải vậy. Tiền vệ của Chelsea đã đồng ý rót vốn vào Dijon từ ngày 20/4, thời điểm đội bóng này chưa nắm trong tay cơ hội thăng hạng. Song có một lý do rất cá nhân mà Malouda không hề giấu giếm, đó là vì cậu em trai 28 tuổi Lesly Malouda: “Tôi rất cảm kích với những gì Dijon đã dành cho Lesly trong những năm qua, và tôi muốn đền đáp lại cho CLB”. Khác với ông anh nổi tiếng, sự nghiệp lận đận của Lesly có nguy cơ chấm hết nếu không nhờ Dijon giang tay đón về vào năm 2009. Ligue 1 mùa tới sẽ chào đón sự trở lại của Zidane, Lizarazu, Malouda song tất nhiên không phải trong tư cách cầu thủ. Nhưng biết đâu nguồn đầu tư từ các tên tuổi này sẽ giúp Evian và Dijon vụt lớn tại giải đấu cao nhất nước Pháp.

Tên đầy đủ: Dijon Football Coote D’or Thành lập: 29/4/1998 SVĐ: Gaston Gerard (16.000 chỗ) Chủ tịch: Bernard Gnecchi HLV trưởng: Patrice Carteron Cột mốc đáng chú ý: Mùa 1999/00: Vô địch giải hạng Tư qua đó giành quyền thăng hạng Mùa 2003/04: Xếp thứ 3 giải hạng Ba qua đó giành quyền thăng hạng Mùa 2010/11: Xếp thứ 3 tại Ligue 2 qua đó giành quyền lên chơi tại Ligue 1 Ngày 28/5/11: Malouda chính thức ra mắt trên cương vị cổ đông chính CLB

BongdaPlus