PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Paul Scholes và những khoảnh khắc đen tối trong sự nghiệp

Thứ ba, 19/04/2011 11:02

Cú vào bóng nguy hiểm hạ gục Pablo Zabaleta trong trận đấu với Man City để rồi phải nhận thẻ đỏ không phải là khoảnh khắc đen tối đầu tiền trong sự nghiệp của chàng tiền vệ nhỏ con Paul Scholes.

Zidane từng khen ngợi Scholes là tiền vệ vĩ đại nhất của thế hệ mình. Bản thân Scholes là một tiền vệ đầy sáng tạo với những cú phất bóng chính xác, những cú sút xa đầy uy lực.

Thế nhưng, cho đến lúc này, Scholes đã lãnh đến 10 thẻ đỏ với những lần vào bóng nguy hiểm cùng những pha xử lý khá nghiệp dư của mình. 1. Chiếc thẻ đỏ đầu tiên mà Scholes nhận phải là trong trận đấu với Chelsea tháng Ba năm 1999. Sau đó 3 tháng, Scholes tiếp tục có pha vào bóng khiến đôi chân của cầu thủ bên phía Thụy Điển phải đổ máu. Hãy xem tình huống ở giây thứ 23.

2. Trong chiến thắng 2-0 của Man United trước Arsenal tại FA Cup, nạn nhân của Scholes là Chamakh. Vào sân được vài phút, tiền đạo người Maroc phải nằm gục xuống sân, tác giả cũng chính là Scholes. Rất may trong tình huống này, tiền vệ Man United chỉ phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

3. Sự "dũng mãnh" của Paul Scholes không chỉ gói gọn tại Anh, tiền vệ dày dặn kinh nghiệm của Quỷ Đỏ còn thể hiện điều đó trong trận đấu với Barcelona tại chung kết Champions League 2009. Sergio Busquets phải ôm chân đau đớn. Hay Zabaleta không phải là nạn nhân đầu tiên của Man City. Trước anh, Adam Johnson cũng từng bị cú vào bóng như 1 Ninja của Scholes hạ gục.

4. Chính là trận đấu mới đây nhất với Man City. Pha vào bóng của tiền vệ bên phía Man Utd thực sự khủng khiếp, đến mức người ta có thể thấy rõ dấu giày đinh của anh còn in lại trên đùi của Pablo Zabaleta. Paul Scholes bị cấm thi đấu 3 trận sau hành vi này.

5. Paul Scholes, bàn tay của Chúa Diego Maradona đã ghi được bàn thắng để đời bằng tay. Scholes cũng bắt chước huyền thoại người Argentina trong trận đấu với Zenit St Petersburg tại siêu cúp Châu Âu nhưng không được công nhận bàn thắng. Trái lại, anh còn bị truất quyền thi đấu.

Tinthethao