PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Pedro - Cầu thủ của những bàn thắng vàng

Thứ năm, 05/05/2011 16:25

Pedro chính là chân sút của những bàn thắng vàng, những bàn thắng mang tính quyết định cục diện của trận đấu. Anh còn được gọi là “Mr. Golden goals”.

Vài tháng trước, một số tờ báo Anh vẫn còn tự hỏi: “Pedro là ai? Anh chàng này đá đấm như thế nào?” để đem ra luận bàn khi Arsenal chuẩn bị bước vào vòng 1/8 gặp Barca. Nhưng bây giờ, người Anh chẳng những biết đến Pedro mà còn có thể kể vanh vách những bàn thắng của tiền đạo Barca, nhất là sau khi chứng kiến Pedro chọc thủng lưới Real, mở tỉ số cho Barca ở trận bán kết lượt về Champions League 2010/11.

Người Anh đã không còn gọi Pedro là “Mr. Nobody” - (anh chàng vô danh) nữa, mà để thay vào đó là một mỹ từ rất ngưỡng mộ: “Mr. Golden goals” - (anh chàng của những bàn thắng vàng), để nói về những cú dứt điểm của Pedro.

Chẳng sai, bởi Pedro chính là chân sút của những bàn thắng vàng, những bàn thắng mang tính quyết định cục diện của trận đấu. Trong số những bàn thắng quyết định đó, bàn thắng giúp Barca giành Siêu cúp châu Âu 2009 là giá trị nhất. Phút 80 trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Barca và Shakhtar Donetsk, BHL Barca quyết định thay tiền đạo Ibrahimovic bằng Pedro, để rồi chính Pedro là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu khi 2 đội bước sang hiệp phụ.

Song, dấu ấn giúp tên tuổi Pedro được biết đến nhiều hơn chính là thành tích: Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Barca ghi bàn ở 6 mặt trận mà Barca tham dự ở mùa giải 2009.

Rạng sáng hôm qua, Pedro lại một lần nữa chứng minh duyên ghi bàn ở những thời khắc quyết định. Đó là bàn thắng mở tỉ số cho Barca ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Real Madrid. Nhận bóng từ đường chọc khe khá thông minh của Iniesta, Pedro bình tĩnh hạ gục thủ môn Casillas giúp Barca vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 54.

 

 

Tất nhiên, đó là bàn thắng có giá trị ở nhiều mặt. Bởi nó không chỉ giúp các cầu thủ Barca tiếp tục đào sâu cách biệt, mà còn đẩy đối thủ vào thế khó khăn hơn. Rộng hơn, đó còn là bàn thắng khích lệ tinh thần cho chính Pedro, cầu thủ đã chứng minh vì sao HLV Guardiola chọn anh đá chính, thay vì sử dụng Afellay (cầu thủ vào thay Pedro và có đường chuyền giúp Messi mở tỉ số ở trận bán kết lượt đi) như một số ý kiến đề nghị.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới