PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Pep Guardiola “dạy” Arsenal cách trưởng thành sau thất bại

Thứ tư, 09/03/2011 13:41

Tại Nou Camp, kịch bản cuộc thư hùng giữa Barcelona và Arsenal có nhiều nét khác biệt so với trận đấu cách đây một năm. Nhưng rốt cuộc, kết cục vẫn là chiến thắng nghiêng về thầy trò HLV Pep Guardiola

Trên thực tế, Pháo thủ có quyền “hậm hực” với trọng tài Massimo Busacca về quyết định có phần nặng tay quá mức cần thiết của ông đối với Van Persie. Mặc cho tiền đạo người Hà Lan mặc sức thanh minh rằng sự ồn ào từ 95 nghìn CĐV có mặt tại khán đài Nou Camp khiến cho anh không nghe thấy tiếng còi của trọng tài.

Tuy nhiên, theo ý kiến của HLV Pep Guardiola, quyết định từ vị vua áo đen, dù ít nhiều gây bất lợi cho Arsenal, nhưng không đến mức mang tính bước ngoặt như Pháo thủ nói, bởi Barca đã có một màn trình diễn trên cơ so với đội bóng chủ sân Emirates.

Và cũng theo nhận định của Guardiola, nếu Arsenal muốn tiến bộ sau thất bại, thì hãy nhìn thẳng vào những gì còn làm chưa tốt trong trận đấu này, hơn là trút sự tức giận lên trọng tài.

“Tôi có thể hiểu được tâm trạng của Arsenal. Nhưng tôi không rõ họ sẽ phân tích và đánh giá như thế nào về kết quả của trận đấu. Có thể The Gunners cho rằng mình đã thua vì trọng tài, vì mất người. Cũng có thể họ sẽ lạc quan nhìn về phía trước”.

“Nếu Arsenal tin rằng họ bị loại khỏi Champions League vì chiếc thẻ đỏ của Van Persie, đó là quyền của họ. Nhưng sự thực chúng tôi đã thi đấu tốt hơn. Barca không để Arsenal có cơ hội chuyền bóng liên tiếp 3 hay 4 lần. Chúng tôi xứng đáng có mặt tại tứ kết vì đã chơi hay hơn ở cả hai lượt trận”.

Pep cũng không quên gửi lời nhắn nhủ tới người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: “Cách duy nhất để họ có thể tiến bộ là nghĩ về những điều còn làm chưa tốt và tìm cách khắc phục nó. Dù thi đấu 11 chọi 11 hay 11 chọi 10 thì Barca vẫn cứ vượt trội hơn. Sự thật là thế”.

BongDaSo
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới