PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Pep thận trọng trước cuộc tiếp đón Milan

Thứ ba, 13/09/2011 15:09

Đêm nay, Barca sẽ có cuộc chạm trán Milan tại lượt đấu thứ nhất vòng bảng Champions League và như thường lệ HLV Pep Guardiola tỏ ra rất tôn trọng đối thủ.

Với thành công ở mùa giải trước cộng với những vụ chuyển nhượng khôn ngoan Barca vẫn được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này.

Từ khi Cúp C1 được đổi tên thành Champions League vào năm 1995 không có đội nào bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch của mình. Năm nay với hai sự bổ sung đáng chú ý là Fabregas và Sanchez hồi mùa hè nhà ĐKVĐ đang được kỳ vọng rất lớn để phá đi cái dớp không may đó.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola của Barca lại có một cái nhìn hết sức khiêm tốn về khả năng bảo vệ chức vô địch châu Âu của Barca. Chiến lược gia này cho rằng dù được đánh giá cao nhưng Los Blaugrana sẽ rất khó để vỡ cái dớp đã tồn tại gần 2 thập kỷ.

Pep sẽ lặp lại thành công trong năm nay.

“Sau trận đấu với M.U ở Roma hồi tháng 5, chúng tôi đã bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu nhưng tôi cũng đã nói với các học trò rằng chúng tôi không phải là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch vào năm sau bởi đã gần 20 năm mà chưa có một CLB nào làm được điều kỳ diệu đó”. Pep phát biểu trước báo giới.

Rạng sáng mai, theo giờ Việt Nam, Barca sẽ mở màn chiến dịch Champions League bằng cuộc tiếp đón AC Milan trên sân nhà. Và Pep đã tỏ ra hết sức tôn trọng đội bóng đến từ Italia.

“AC Milan là một CLB lớn và sẽ là một đối thủ khó chịu của mọi đội bóng nếu muốn dành vinh quang trong đó có chúng tôi”

Khi được hỏi về trận hòa trước Sociedad vào cuối tuần trước, Pep đã thẳng thắn cho rằng cho rằng đó là những kết quả hết sức bình thường đối với một đội bóng.

“Vào thời điểm này, chúng tôi cần quên đi những trận đấu đã qua để có được kết quả tốt nhất trước Milan. Chúng tôi hoàn toàn có thể hòa hoặc thậm chí là thua nhưng các cầu thủ của tôi luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Đó chìa khóa dẫn đến mọi thành công của chúng tôi trong 3 năm qua”.

Mùa giải năm ngoái, Barca dã vượt qua M.U với tỉ số 3-1 để nâng cao chiếc cúp Champions League lần thứ tư trong lịch sử và là lần thứ hai trong vòng 3 năm. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch của mình Barca sẽ cân bằng thành tích của đội bóng Anh là Liverpool.

M.E.O
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới