PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Peru-Mexico 1-0: Guerrero tiễn Mexico về nước

Thứ bảy, 09/07/2011 11:15

Sau trận thua Chile trong ngày ra quân, Mexico hiện nguyên hình là đội bóng non nớt và không có gì là ngạc nhiên nếu họ tiếp tục trắng tay trong cuộc đối đầu với Peru.

Biết được điểm yếu của đối thủ chính là kinh nghiệm, các cầu thủ Peru nhập cuộc nhanh và liên tiếp gây sức ép về phía khung thành thủ môn Michel. Sự cơ động của Rinaldo Cruzado, Carlos Lobaton và Paolo Guerrero luôn khiến cho hàng phòng ngự của Mexico phải vất vả chống đỡ.

Nhưng khi trận đấu trôi qua được khoảng nửa giờ, nhịp độ phối hợp của Peru không còn duy trì được như trước, Vargas, Lobaton và Cruzado không còn những pha đan bóng nhanh và chính xác.

Nỗ lực dứt điểm trong phạm vi hẹp của Aquino đã bị Santiago Acasiete cản phá, trong khi đó Peru dù cầm bóng nhiều hơn cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Michel.

Guerrero (áo trắng) ghi bàn đem về ba điểm cho Peru

Với thế trận tẻ nhạt, và điều tất yếu là hiệp một trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai bắt đầu bằng một pha bỏ lỡ đáng tiếc của Peru, Yoshimar Yotun đi bóng và tạt vào cho Guerrero đánh đầu trong tư thế vô cùng thoải mái nhưng bóng lại không đi chính xác.

Ngay sau đó, Peru lại có một cơ hội khác, lần này là Vargas thử thách hàng phòng ngự của Mexico bằng một cú sút mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không thành công. Một lần nữa, hàng phòng ngự Mexico đã cho thấy những lỗ hổng chết người của mình..

Đội bóng Nam Mỹ vẫn liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của Mexico và một lần nữa pha đánh đầu của Guerrero không thắng được thủ thành Michel.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút 86, sau quả phạt góc của Vargas cộng với sự lúng túng của hàng phòng ngự Mexico, bóng đến chân Guerrero và tiền đạo của Humburg đã tung ra cú sút chéo góc làm bó tay thủ thành Michel, mở tỉ số của trận đấu.

Thời gian còn lại, các cầu thủ trẻ của Mexico hầu như không còn tinh thần chiến đầu và đành nhìn ba điểm rơi vào tay Peru. Thua trận, Mexico gần như hết cơ hội đi tiếp khi trong lượt trận cuối họ phải gặp Uruguay đang rất khát điểm. Còn Peru họ đã có 4 điểm và tràn trề cơ hội đi tiếp.

Tỉ số: Peru 1-0 Mexico Bàn thắng: Guerrero 86’ Đội hình ra sân: Peru: Fernandez; Rodriguez, Acasiete, Revoredo, Vilchez; Yotun, Guevara, Balbin, Ballon, Advincula; Guerrero Mexico: Michel; Aguilar, Araujo, Reynoso, Mier; Chavez, Aquino; Reyes Enríquez, Giovani; Lugo.

Hữu Hiệp