PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Phil Jones, anh là ai?

Thứ năm, 09/06/2011 14:17

Sir Alex Ferguson đã bất ngờ chiêu mộ cái tên lạ hoắc Phil Jones từ Blackburn Rovers.

Xin gửi đến độc giả một số thông tin về Phil Jones – chữ kí đầu tiên của Manchester United ở kì chuyển nhượng mùa Hè này.

1)Phil Jones sinh ngày 21/2/1992 tại Preston, Lancashire, Anh. Hậu vệ 19 tuổi này cao 1,8m.

2) Sở trường của Phil Jones là vị trí trung vệ nhưng cầu thủ 19 tuổi này có thể chơi tốt trong vai trò một tiền vệ phòng ngự. Hiện Phil Jones vẫn sống ở Lancashire cùng gia đình, địa điểm cách Manchester United không xa.

3) Phil Jones gia nhập Blackburn Rovers năm 11 tuổi. Sự nghiệp của anh phát triển không ngừng. Ở mùa giải năm ngoái Phil Jones là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ của đội chủ sân Ewood Park.

4) Phil Jones ra mắt đội 1 Blackburn năm 17 tuổi, ở trận thắng 1-0 trước Nottingham Forest thuộc Carling Cup. Ở trận đấu này anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

5) Sau trận ra mắt, Phil Jones tiếp tục được thử sức ở Carling Cup và FA Cup cho đến khi có trận đấu đầu tiên ở Premier League vào ngày 21/3/2010, trong trận hòa 1-1 với Chelsea. Và kể từ đó, sự nghiệp của Jones đã tiến triển không ngừng.

6) Kết thúc mùa bóng 2009/10, Phil Jones thi đấu tổng cộng 9 trận ở Premier League. Ấn tượng trước những gì mà tài năng trẻ này thể hiện, BLĐ Blackburn đã dành cho anh một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.

7) Ngày 17/11/2009, Phil Jones có trận ra mắt U19 Anh, trong chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kì. Tháng 8/2010, anh có trận ra mắt U21 Anh, ở cuộc chạm trán Uzbekistan. Đến thời điểm này Phil Jones đã khoác áo U21 Anh tổng cộng 5 lần. Anh là một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV Stuart Pearce ở VCK U21 châu Âu 2011.

8) Phil Jones là chàng trai khá hiền lành. Sở thích của anh khá giản dị: xem những trận cầu đinh với bố và mẹ vào thứ Bảy hàng tuần. “Tôi chưa bao giờ bị Hansen (BLV nổi tiếng là khó tính) chỉ trích”, Phil Jones nói với vẻ hóm hỉnh.

9) Phil Jones là một fan của Rooney. Rooney cũng đánh giá rất cao Phil Jones. Gã shrek viết trên trang mạng twitter của mình: “Phil Jones là một cầu thủ trẻ giỏi của Anh. Một trong những hậu vệ rắn nhất mà tôi từng đối đầu ở mùa giải năm ngoái”.

10) Phil Jones đã thi đấu trong trận thua kinh hoàng 1-7 của Blackburn trước Manchester United ở mùa giải 2010/11. Trung vệ này thổ lộ anh rất ngạc nhiên và hạnh phúc vì được Sir Alex để ý và đứng trước cơ hội được khoác áo đội bóng giầu thành tích nhất xứ sở Sương mù.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới