PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Pique: "M.U tạo nên người đàn ông trong tôi"

Thứ tư, 25/05/2011 10:01

Gerard Pique của Barca tuyên bố sẽ vận dụng những điều được chỉ dạy tại Man Utd để đánh bại chính đội bóng cũ trong trận chung kết Champions League.

Trung vệ ngôi sao 24 tuổi thừa nhận rằng anh đã có 4 năm khó khăn để cố gắng thích nghi với cuộc sống tại Old Trafford. Pique đã phải học cách làm quen với lối chơi giàu thể lực, nhưng rút cuộc vẫn không thuyết phục được HLV Sir Alex sử dụng như một cầu thủ đá chính.

"Khi tôi đến Manchester, CLB sắp xếp để tôi sống cùng một gia đình bản địa. Sau vài ngày, tôi đã vỡ ra được một số điều về cuộc sống nơi đây. Tôi không thể nào tiêu hóa nổi những món ăn được phục vụ.

Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình bởi chính quãng thời gian ở Anh đã hình thành nên người đàn ông trong tôi" - Pique tâm sự.

"Bóng đá ở đó rất khác những gì tôi từng trải qua tại Tây Ban Nha, rất thực tế và đòi hỏi lớn về thể chất. Tôi được học cách sử dụng toàn bộ cơ thể để phòng ngự vì các đối thủ thường xuyên muốn vượt qua tôi từ phía sau.

Chưa bao giờ tôi tập luyện cật lực đến thế, khiến cơ thể tôi cuồn cuộn những cơ bắp" - ngôi sao hiện khoác áo Barca nhớ lại những ngày rèn luyện bản thân trên đất Anh.

Pique đã không có cơ hội tham dự trận chung kết Champions League tại Moscow mà Man Utd đánh bại Chelsea sau loạt đấu luân lưu nghẹt thở. Nhưng 1 năm sau, anh trở về Barca và cùng đội bóng quê nhà hạ gục chính Man Utd 2-0 ở Rome mùa hè năm 2009 để bước lên bục cao nhất tại đấu trường danh giá này.

Trước cuộc "hội ngộ" tại Wembley vào cuối tuần này, Pique đã so sánh HLV Pep Guardiola của Barca với phong cách của thày cũ Ferguson.

"Cả hai đều có khả năng tạo cảm hứng cho các học trò. Tuy nhiên, Guardiola thường nói chuyện một cách điềm đạm hơn trong khi Ferguson sẽ cố gắng làm một bài diễn văn trước toàn đội bóng".

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới