PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Pirlo: Tuổi mới, cuộc sống mới, hi vọng mới

Thứ sáu, 20/05/2011 10:33

Sau một thập kỷ tình yêu và nước mắt gắn bó với Milan, ở tuổi xế chiều của sự nghiệp, Pirlo lại bắt đầu những thử thách mới…

Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, đúng 1 ngày trước kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32, Pirlo nói lời chia tay Milan sau 10 năm gắn bó. Một thập kỷ tình yêu và nước mắt đã qua, ở tuổi xế chiều của sự nghiệp, Pirlo lại bắt đầu những thử thách mới…

Chiều 18/5, trong bộ áo phông quần jean giản dị như phong cách thường ngày, Pirlo bước vào trụ sở Milan ở Via Turati. Tại đây, trước hàng chục ống kính phóng viên, Pirlo đưa ra quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp, thậm chí còn khó khăn hơn lúc anh đứng trước chấm 11m lãnh trọng trách sút quả luân lưu đầu tiên của ĐT Italia trong trận chung kết World Cup 2006. Rất dõng dạc, anh nói: “Tôi đã có 10 năm không thể quên với Milan. Nhưng hôm nay, tôi có mặt ở đây để nói lời chia tay”. Ngắn gọn, nhưng cô đọng, đó là cách Pirlo chia tay mối tình Milan sau tròn 10 năm gắn bó.

Sau cuộc chia ly với Costacurta (2007), Maldini (2009), giờ thì San Siro lại giã biệt thêm một tượng đài nữa. Thật trùng hợp, chỉ 1 ngày trước lễ sinh nhật lần thứ 32, Pirlo chấm dứt một thập kỷ tình yêu với Milan. Một chút nuối tiếc với các Milanista bởi trận đấu với Cagliari cuối tuần trước đã là lần cuối cùng họ được ngắm Pirlo chơi bóng dưới thảm cỏ San Siro.

Pirlo chia tay Milan nhưng tình yêu của anh với CLB không bao giờ chết. Cuộc chia ly hôm nay chỉ đơn giản bởi tư cách một người đàn ông, một ngôi sao ở Pirlo khiến anh không chấp nhận trở thành gánh nặng ở đại gia đình Milan. Quả thật, chưa bao giờ vị trí, vai trò của Pirlo ở San Siro bị đánh giá thấp như hiện tại. Tới nay, anh mới đá 25 trận cho CLB mùa này, còn kém 4 trận so với mùa đầu tiên cập bến Milan (mùa 2001/02, 29 trận). Phong độ sa sút vì chấn thương đầu gối là một phần. Phần còn lại, số 21 không còn phù hợp với triết lý bóng đá của Allegri, HLV thích sử dụng mẫu tiền vệ cơ bắp hơn là mảnh khảnh như Pirlo.

Rất có thể, anh sẽ khoác áo Juventus mùa giải tới, để tiếp bước những Ibrahimovic, Vieri… trở thành người phục vụ cả 3 đội bóng lớn nhất Italia. Nhưng kể cả vậy, không bao giờ CĐV Milan gọi Pirlo là kẻ phản bội. Với họ, anh ra đi vì tình yêu với Milan, vì để mang cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho CLB. Milan bắt đầu hậu kỷ nguyên Pirlo. Và ở tuổi 32, Pirlo cũng bắt đầu cuộc sống mới. Ở tuổi xế chiều sự nghiệp, dĩ nhiên việc đương đầu với thách thức mới không bao giờ là dễ dàng. Nhưng Pirlo chấp nhận, như cách một người đàn ông trưởng thành luôn háo hức trước những thử thách cam go.

Vậy thì cầu chúc Pirlo gặp may mắn. CĐV Milan sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc đẹp như khi anh đạt ngưỡng 400 trận cho Milan (trận lượt về gặp Palermo ở Coppa Italia 2010/11), hay khi anh giúp Inzaghi ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết Champions League 2007. Và biết đâu một ngày nào đó, Pirlo sẽ trở lại Milan, nơi anh dành trọn tình yêu vĩnh cửu.

Thành tích của Pirlo ở Milan:

Chơi 401 trận, ghi 41 bàn, giành 2 Scudetto 2004, 2011, 1 Coppa Italia 2003, 1 Siêu cúp Italia 2004, 2 Champions Laegue 2003, 2007, 1 VĐTG các CLB 2007.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới