PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Play off Champions League, Udinese-Arsenal 1-2: Bản lĩnh Pháo thủ

Thứ năm, 25/08/2011 07:51

Van Persie và Walcott đã lập công ngay ở Friuli, giúp Arsenal hạ gục Udinese 2-1 (tổng tỷ số 3-1) để vượt qua vòng play-off Champions League.

Arsenal rõ ràng đã tránh được những đàn áp về tinh thần đặc trưng kiểu Italia, khi gần một nửa khán đài sân Friuli không có khán giả. Nhưng thày trò Wenger cũng chẳng có thời gian hả hê ngắm nhìn những khoảng trống mênh mông ấy, bởi ở dưới sân cỏ, Udinese, bằng thứ vũ khí đặc trưng: sức mạnh và tốc độ, đã không cho đối thủ một phút nghỉ ngơi.

HLV Wenger vẫn có mặt trên sân nhờ được UEFA hoãn án kỷ luật.

Lời chào đầu tiên mà đội bóng Serie A dành cho đối thủ đến ở phút 22. Từ pha lật bóng của Isla, sát thủ không tuổi Di Natale băng vào đệm bóng trúng cột dọc khung thành Szczesny. Không để cho đối thủ tự mãn quá lâu, đúng 9 phút sau, Gervinho loại bỏ hậu vệ Udinese bằng những pha ngoặt bóng sở trường, trước khi căng ngang để Walcott buộc thủ thành Handanovic phải lăn xả cứu bóng.

Trận đấu bị cuốn đi như vũ bão cùng những bước chạy xé gió của Armero và khi Arsenal tỏ ra hụt hơi trước màn tra tấn thể lực của các VĐV điền kinh bên phía Udinese, cũng là lúc họ thủng lưới. Phút 39, Pinzi rót bóng như đặt để Di Natale lắc đầu khéo léo đưa bóng trúng cột dọc, rồi đi thẳng vào lưới Arsenal. Sau tổng cộng 12 pha dứt điểm về khung thành Szczesny, rốt cuộc Di Natale cũng ghi bàn.

Di Natale mở tỷ số bằng 1 quả đánh đầu.

Nhưng giống như một trò đùa của số phận, Udinese sớm đánh mất lợi thế dẫn trước vào phút thứ 55 sau tình huống ghi bàn của Van Persie, rồi lại được nhen lên hi vọng khi trọng tài Benquerenca quyết định tặng cho họ quả penalty phút 59. Trên chấm 11m, cầu thủ đã thực hiện thành công 5/7 quả 11m tại Serie A mùa trước, Di Natale khiến cả Friuli như sụp đổ khi sút bóng đúng tầm bay người của Szczesny.

Van Persie san bằng 1-1 phút thứ 55.

Những đội bóng vẫn còn quá lạ lẫm với đấu trường châu Âu là vậy. Khi vấp phải những chướng ngại tâm lý, họ thường dễ dàng sụp đổ. Và rồi đúng 10 phút sau quả 11m hỏng ăn của Di Natale, Theo Walcott chính thức đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League mà Udinese đang ấp ủ bằng một pha làm bàn đặc trưng. 6 trận vòng loại Champions League gần đây của Arsenal, Walcott đều đặt dấu giày.

Walcott và đồng đội ăn mừng bàn ấn định tỷ số 2-1.

Đến lúc này, việc Arsenal chủ động chơi đủng đỉnh để giữ nhịp và giữ sức là điều tất yếu. Udinese gần như không còn đủ hưng phấn để vùng lên trong những phút ngắn ngủi còn lại, và đành chấp nhận nhường tấm vé được rất nhiều người kỳ vọng sẽ thuộc về họ, vào tay đối thủ. Suất đi tiếp tại Champions League chắc chắn sẽ tạo ra một cú hích tâm lý cực mạnh đối với Pháo thủ, đặc biệt là khi đối thủ chờ họ tại Premiership cuối tuần này là Man United.

Ở 1 trận đấu khác, với 2 bàn thắng trên sân khách, Benfica quá thoải mái về tâm lý khi được chơi trên sân nhà, và việc họ vùi dập đối thủ Twente 3-0 đã chứng minh sức mạnh cùng quyết tâm vượt trội của đại diện BĐN.

KẾT QUẢ CỤ THỂ Udinese – Arsenal: 1-2 (chung cuộc: 1-3) Rubin Kazan – Lyon: 1-1 (2-4) Benfica – Twente: 3-1 (5-3) Viktoria Plzen- Copenhagen: 2-1 (5-2) Sturm Graz – BATE: 0-2 (1-3)

BongdaPlus