PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Play-off thăng hạng Premiership, 01h45 đêm nay: Cardiff City vs Reading

Thứ ba, 17/05/2011 09:17

Đêm nay, nhiều khả năng Cardiff City có thể phải bước vào loạt “đấu súng” tương tự cũng ở ngưỡng cửa Wembley cách đây tròn một năm.

Mùa trước, CĐV Cardiff City phải đứng tim khi dõi theo hành trình vào chung kết của thầy trò HLV Dave Jones. Nắm lợi thế rất lớn dẫn Leicester City 1-0 ngay trên sân khách ở trận lượt đi, Cardiff City lại tự làm khó mình bằng kết quả thua ngược 2-3 trong 90 phút lượt về trên sân nhà. Tổng tỷ số 3-3 được duy trì sau 2 hiệp phụ. Đội quân của Jones chỉ may mắn qua ải bán kết sau khi các cầu thủ Leicester City đá hỏng cả 2 quả penalty cuối cùng.

 

Cardiff City (trái) không dễ giành thắng lợi

 

Do luật bàn thắng trên sân đối phương không còn được áp dụng ở vòng bán kết play-off, nên cơ hội vẫn đang chia đều cho cả 2 sau trận hòa không bàn thắng trên sân Madejski đêm thứ Sáu tuần trước. Tình hình nhân sự của đôi bên cũng đang khá cân bằng. Khả năng ra sân của tiền vệ trụ cột Hal Robson - Kanu bên đội khách đang được bỏ ngỏ. Cầu thủ phải rời sân đầu hiệp 2 trận lượt đi vì dính chấn thương này chỉ dám tuyên bố chung chung: “Hy vọng tôi sẽ kịp bình phục”.

Về phần chủ nhà, HLV Jones sẽ chỉ quyết định tiền đạo Craig Bellamy có đá chính hay không vào phút chót. Ngôi sao được mượn về từ Man City bị đau gân kheo khi trận lượt đi mới bắt đầu được 15 phút. Nếu Bellamy bất đắc dĩ phải làm khán giả, nhiệm vụ ghi bàn của Cardiff City sẽ được trao lại cho Michael Chopra, chân sút đã… tịt ngòi từ ngày 26/2 tới nay.

Với tình thế hiện tại, thật khó để 2 bên tránh khỏi cái dớp hòa trong 90 phút như cả 4 cuộc đối đầu gần đây nhất. Thêm một chi tiết rất đáng chú ý, Reading chính là “vua hòa” tại Championship mùa này. Không tính trận lượt đi trên sân Madejski vừa qua, Reading cũng đã có 17 lần chia điểm từ đầu mùa. Trong đó, riêng trên sân khách, họ có tới 10 lần bất phân thắng bại. 8 chuyến xa nhà gần đây, Reading chưa thua.

Cardiff City mới chỉ thắng duy nhất 1 trong 6 lần đón tiếp các đối thủ nằm trong Top 6. Có thể 90 phút sắp tới tại sân Cardiff City (nơi mới có 1 trận từ đầu mùa kết thúc với tỷ số 0-0) sẽ không khô hạn bàn thắng như trận lượt đi. Nhưng cũng khó để bên nào giành vé đến Wembley ngay trong 2 hiệp đấu chính thức.

Đội hình dự kiến:

Cardiff City: Bywater, McNaughton, Quinn, Keinan, Burke, Whittingham, Olofinjana, Blake, Emmanuel-Thomas, Bothroyd, Bellamy.

Reading: Federici, Khizanishvili, Harte, Griffin, Mills, McAnuff, Leigertwood, Robson-Kanu, Karacan, Hunt, Long.

Dự đoán: 1-1 (Cardiff City thắng trong loạt sút luân lưu)

BongdaPlus