PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Porto vượt mặt MU ở châu Âu

Thứ năm, 19/05/2011 16:51

MU đang là một trong những CLB mạnh nhất châu Âu những luận về số danh hiệu, họ còn kém Porto một bậc.

MU vừa phá kỷ lục về số lần vô địch nước Anh của Liverpool, cũng đồng thời lần thứ 5 lên ngôi Premier League trong 10 năm trở lại đây. Còn xét trên bình diện châu lục, năm nay là lần thứ 3 trong 4 năm gần đây họ lọt vào chung kết Champions League. Cùng với Barcelona, có thể nói Quỷ đỏ chính là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Porto chính thức cho MU "hít khói"

Nhưng đó là xét trên tầm "vi mô", còn nếu tính cả đến quá khứ thì đội bóng thành Manchester vừa phải ngậm ngùi chịu đứng dưới Porto một bậc trên bảng xếp hạng những câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu nhất tại châu Âu. Với chiếc cúp UEFA vừa đoạt được tối qua, "những chú rồng" đã chính thức qua mặt đội bóng của Alex Ferguson để "chễm chệ" ở vị trí thứ 9 trong bảng tổng kết này.

Đứng đầu danh sách vẫn là những cái tên gạo cội của lục địa già như AC Milan, Real Madrid và Ajax Amsterdam. Một điều khá thú vị là Real Madrid đang là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ nhưng số danh hiệu ở châu Âu mà họ giành được lại ít hơn 1 lần so với Rossoneri.

Bảng xếp hạng những CLB giành nhiều cúp châu Âu nhất (Số cúp/Tên CLB)

17 AC Milan 16 Real Madrid CF 11 AFC Ajax 11 Liverpool FC 10 Juventus 10 FC Barcelona 8 FC Bayern München 8 FC Internazionale Milano 7 FC Porto 6 Manchester United FC

VTC