PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Premier League 2011/12: Tử thần gọi tên ai?

Thứ sáu, 12/08/2011 15:05

Mùa giải nào cũng vậy, song song với cuộc đua vô địch và cuộc cánh tranh khốc liệt ở nhóm những đội kém may mắn rơi vào tốp cuối.

Tử thần không trừ một ai

Điều đó là chắc chắn khi ở mùa giải trước, những đội hùng bóng mạnh và được đánh giá rất cao như Liverpool, Everton, Aston Villa hay Newcastle đã từng lặn ngụp ở nhóm những đội có khả năng rớt hạng. Chẳng có gì là tự nhiên, tất cả đều bởi khó khăn và tính bất ngờ của Premiership, giải đấu mà sự kịch tính luôn được đẩy tới cao trào cho tới tận những giây phút cuối cùng.

Liverpool đã từng chơi bết bát ở mùa giải trước

Không ai tin một Sunderland mạnh mẽ và đầy tham vọng đã phải rớt hạng với thành tích bết bát nhất trong lịch sử giải đấu này với 29 trận thua ở mùa giải 2005/06. Hay cũng chẳng ai có thể tin Blackburn vừa vô địch mùa bóng 1994/95 lại có thể rớt hạng ngay ở mùa giải sau đó. Thế nên có thể nói rằng tử thần luôn rình rập ở mọi nơi và nó chẳng trừ bất kỳ một cái tên nào.

Lên hạng và nỗi lo trụ hạng Mùa giải nào cũng vậy, những đội bóng mới lên hạng luôn bị đặt vào cửa cao nhất cho khả năng rớt hạng. Không có gì khó hiểu về điều này, sự chênh lệch về đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu và chất lượng đội hình khiến những đội bóng mới chân ướt chân ráo lên Premiership này không được đánh giá cao.

Theo thống kê 10 mùa giải trở lại đây, chỉ có đúng mùa bóng 2001/02 là cả 3 đội được lên hạng cùng trụ hạng. 9 mùa còn lại đều có ít nhất là một đội phải quay trở về cái "máng lợn cũ". Có 4 mùa giải có tới 2 đội vừa lên hạng phải trở lại Championship vì "không chịu được nhiệt".

Cơ hội cho Norwich là không nhiều

Năm nay, xét theo tình hình, 3 đội mới lên hạng là Norwich, Swansea và Queens Park Rangers cũng sẽ khó thoát khỏi cái quy luật đó. Cơ hội trụ hạng dành cho họ được đánh giá rất thấp. Trong số này, QPR với lực lượng tương đối cân bằng và có sự chuẩn bị chu đáo trong những tháng gần đây được cho là có nhiều cơ hội trụ hạng nhất.

Người cũ cũng không chắc chân Cùng với nhóm những đội mới lên hạng, những đội bóng vừa thoát hiểm mùa trước cũng bị đánh giá rất thấp trong việc trụ hạng mùa tới. Wigan xem ra là đội đáng lo nhất khi họ đã để mất tới nguyên một đội hình ở kỳ chuyển nhượng Hè, trong đó có cả các trụ cột như Charles N'Zogbia, Mauro Boselli, Jason Koumas hay Steven Caldwell trong khi mua về chẳng được mấy ai. Newcastle cũng bị nghi ngờ về sức mạnh khi để một loạt trụ cột ra đi. Sau khi để mất Andy Carroll ở tháng Giêng vừa qua, tới kỳ chuyển nhượng mùa Hè, họ mất tiếp 2 cầu thủ quan trọng khác. Người đầu tiên ra đi là đội trưởng Kevin Nolan (về với West Ham), mới nhất là hậu vệ trái Jose Enrique (sang Liverpool).

Mọi thứ có thể chưa dừng ở đó khi tiền vệ nhạc trưởng Joey Barton cũng có thể ra đi vì không được lòng HLV Alan Pardew. Tiền vệ này hiện đang được rất nhiều đội bóng theo đuổi như Tottenham, Arsenal hay cả Liverpool. Nếu Barton ra đi, Newcastle sẽ gặp rất nhiều khó khăn dù đã mua được một số ngôi sao chất lượng tới từ Ligue 1.

Mất Downing, Ashley Young, Aston Villa cũng bị xếp trong nhóm nguy hiểm

Tương tự như thế là sự lo lắng dành cho Aston Villa, đội bóng đã mất rất nhiều ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Hai cánh của họ đang khuyết nghiêm trọng sau sự ra đi của Ashley Young và Stewart Downing. Hàng công cũng có vấn đề khi John Carew cũng đã rời đi. Nỗi lo đang ngày một lớn khi HLV Alex McLeish vẫn chưa có được sự tăng cường nào đáng kể tính cho tới thời điểm này.

Và dĩ nhiên cũng không thể không kể tới Blackburn và Wolves, những đội bóng chơi rất thất thường vài mùa giải gần đây. Rớt hạng, đó là điều hoàn toàn có thể với hai đội bóng này nếu mọi thứ không có gì thay đổi. 

Tỷ lệ cược cho đội rớt hạng Swansea 4/9 Norwich 4/7 QPR 6/4 Wigan 2/1 Wolves 5/2 Blackburn 3/1 Aston Villa 12/1

BongdaPlus