PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Premiership 2011/12: Mốt tiền đạo lùn

Thứ năm, 11/08/2011 09:20

Dường như mẫu tiền đạo cao to tại Premiership đang mất giá khi các đội bóng giờ đây có xu hướng sử dụng những cầu thủ nhỏ con trong đội hình.

Nhận định trên không hẳn xuất phát từ việc Man City chiêu mộ Sergio Aguero (1m70) từ Atletico Madrid với giá 38 triệu bảng. Nhưng phải thừa nhận, sự có mặt của chân sút người Argentina làm số lượng “chân sút hạt tiêu” tại Premiership thêm phần đông đảo cả về chất và lượng. Có nghĩa, 2011/12 rất có thể sẽ là mùa biểu dương tài năng của những “chú lùn”.

Mặc dù Man City có không ít chân sút thượng thặng trong đội hình như Tevez, Edin Dzeko, Balotelli, Santa Cruz, Adebayor, nhưng HLV Mancini vẫn chiêu mộ Kun Aguero. Đó hẳn không phải là bản hợp đồng “đắp chiếu” như một số ý kiến đánh giá. Rõ ràng, BLĐ Man City chiêu mộ Aguero để thay thế Carlos Tevez, trong trường hợp cầu thủ vốn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Mancini nhất quyết ra đi. Song, ngay cả khi Tevez ở lại, với khả năng kỹ thuật, nhạy cảm ghi bàn và nhất là tinh thần thi đấu cao độ, Aguero vẫn là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công của Man Xanh. Không hề quá khi nói rằng, tiền đạo 23 tuổi này chơi đa dạng và ở một đẳng cấp cao hơn hai đồng đội Balotelli và Dzeko.

Dẫu còn sớm để khẳng định Aguero sẽ tỏa sáng, song với những gì thể hiện trong suốt 5 năm tại Atletico, và nhất là được thi đấu ở một đội bóng có nhiều vệ tinh xuất sắc như Man City, Aguero hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất Premiership mùa này.

Cùng với Kun Aguero, “hạt đậu nhỏ” Chicharito (1m75) cũng đang là niềm hy vọng của Quỷ đỏ thành Manchester, thứ vũ khí lợi hại của HLV Alex Ferguson. Mới gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ” cách đây 1 năm nhưng chân sút người Mexico đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng khi giành lấy suất đá chính của Berbatov. Bản lĩnh và tự tin, Chicharito không ít lần ghi những bàn thắng quyết định cho Man United ở cả giải Ngoại hạng và Champions League. Thế nên, mùa này, Chicharito chắc chắn sẽ sánh vai cùng Rooney, tạo thành cặp tiền đạo siêu khủng ở giải Ngoại hạng.

Tiền đạo Chicharito

Ngoài hai cái tên rất nổi bật trên, nhiều  “sát thủ” nhỏ con khác cũng đang là nhân tố chính ở đội bóng của họ. Đó có thể là Fraizer Campbell (1m72) của Sunderland. Không phải ngẫu nhiên mà mới đây HLV Steve Bruce lại trao cho cầu thủ 23 tuổi này chiếc áo số 9. Hay David Goodwillie (1m75), tiền đạo từng chơi rất hay tại Dundee United trước khi đến Blackburn...

Ngay cả một tên tuổi đã khẳng định được tài năng như Jermaine Defoe (1m70), có thể sẽ có một mùa giải đáng nhớ tại Tottenham, khi mà Pavluychenko, Crouch, Keane không được chiến lược gia Redknapp tin dùng.

Phải chăng bóng đá Anh đang thay đổi? Có lẽ là không. Tất cả xuất phát từ chính phong độ kém cỏi của những “người khổng lồ”. Torres (1m85), chân sút trị giá 50 triệu bảng đã để lại thất vọng lớn trong màu áo Chelsea kể từ ngày chia tay Liverpool. Edin Dzeko (1m93), “Vua phá lưới Bundesliga”, vật vã giành vị trí tại Man City. Drogba (1m89),  Adebayor (1m91), Peter Crouch (2m01), Pavluychenko (1m88), Bendtner (1m95)… những người từng là khát khao của nhiều đội bóng, đều vừa có một mùa giải thất bại. Trong lúc chờ những người hùng một thời hồi sinh trở lại, có thể những chú lùn sẽ đóng vai người hùng khuấy động sân chơi Premiership 2011/12?

BongdaPlus