PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Premiership áp dụng công nghệ đường biên điện tử mùa giải tới

Thứ tư, 20/07/2011 13:56

Giám đốc điều hành Premiership, Richard Scudamore vừa tiết lộ rằng FA sẽ áp dụng công nghệ đường biên điện tử (goal-line) cho các trận đấu thuộc giải đấu hàng đầu xứ sở Sương mù ở mùa giải 2012/13.

Hẳn NHM bóng đá còn nhớ như in bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard ở trận thua của Anh trước đối thủ Đức với tỉ số 1-4 thuộc vòng 1/8 World Cup 2010. Rõ ràng ở tình huống đó, bóng đã lăn qua vạch vôi. Thế nhưng tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã không công nhận bàn thắng cho Tam sư.
Bàn thắng không hợp lệ của Lampard vào lưới Tottenham
 
Ở Premier League năm ngoái đã xảy ra tình huống tương tự. Và thật trùng hợp Frank Lampard là nhân vật chính của tình huống gây tranh cãi này. Trong trận lượt về giữa Chelsea và Tottenham, pha sút bóng của Lampard ở phút 45 của trận đấu rõ ràng chưa qua vạch vôi. Thế nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho The Blues khiến Spurs chịu thất bại với tỉ số 1-2 chung cuộc. Để tránh những sự cố đáng tiếc trên lặp lại và để trận đấu trở nên công bằng nhất có thể, FA sẽ cho áp dụng công nghệ đường biên điện tử ở mùa giải 2012/13 từ mùa giải 2012/13.
Pha làm bàn hợp lệ của Lampard ở World Cup 2010
 
Đích thân GĐĐH Richard Scudamore đã xác nhận thông tin này. "Điều quan trọng nhất ở mỗi trận đấu là bàn thắng. Thật bất công khi không công nhận bàn thắng khi nó hợp lệ. Vì thế mà chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ đường biên điện tử để đảm bảo tính công bằng cho trận đấu", ông nói. Không chỉ có Premier League, FIFA cũng cân nhắc áp dụng công nghệ nói trên ở Confederation Cup 2003 và World Cup 2014 ở Brazil.

 

Bongdaso