PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Premiership, đội nào sẽ trụ hạng?

Thứ ba, 17/05/2011 08:55

Một vòng đấu nữa, Premiership 2010/11 sẽ kết thúc, thế nhưng cuộc đua trụ hạng vẫn đang rất gay cấn khi có tới 5 CLB đang trong vùng nguy hiểm.

Xét về tương quan điểm số, cơ hội của các đội, vẫn chưa thể nói chắc được điều gì ở thời điểm này. Blackburn và Wolves có ưu thế về mặt điểm số khi cùng được 40 điểm. Thế nhưng cái dở là họ sẽ phải đối mặt trực tiếp với nhau ở trận đấu cuối cùng. Nếu hòa, họ sẽ phải hy vọng Birmingham, Wigan và Blackpool, hoặc chí ít là 2/3 CLB này không thắng, một khả năng cũng không phải là nhỏ.

Tuy nhiên chắc chắn cả Blackburn lẫn Wolves đều không mong chờ một kết quả hòa mà họ sẽ bung hết sức để tự cứu lấy bản thân mình. Xét về thực lực, Blackburn và Wolves không chênh lệch là mấy nhưng Wolves được đánh giá cao hơn một chút nhờ ưu thế sân nhà. Họ có lý để tin vào điều đó khi đã giành điểm trong 2/3 tổng số trận trên sân Molineux kể từ đầu mùa. Trong khi đó, Blackburn lại là đội chơi kém thứ 2 trên sân khách mùa này khi để thua tới 12 trận và thắng được vẻn vẹn có 3 trận.

 

Cơ hội sẽ thuộc về Wolves hay Blackburrn?

 

Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Sunderland ở vòng 37 hẳn khiến tinh thần và sự quyết tâm của Wolves tăng lên cao độ. Trong khi với trận hòa 1-1 trước tân vương Man United, Blackburn khó có được sự hưng phấn cần thiết trong chuyến làm khách cuối cùng này. HLV Steve Keane chắc chắn sẽ phải cầu cho các cầu thủ trẻ của ông sẽ có một trận đấu thực sự hưng phấn và kinh nghiệm của các cựu binh được thể hiện đúng lúc để giúp Rovers giành chiến thắng.

Sự bất lợi thuộc về cả 3 đội bóng còn lại khi họ sẽ cùng phải chơi trên sân khách ở trận đấu cuối cùng. Đáng lo nhất là Birmingham khi họ sẽ phải hành quân tới White Hart Lane của Tottenham, đội bóng đang cần một chiến thắng nữa để giữ vững suất dự Europa League mùa tới.

Xét trên mọi phương diện, Tottenham rõ ràng được đánh giá cao hơn nhờ chất lượng đội hình, kinh nghiệm và sự hưng phấn đang có. Birmingham chơi cực tồi trên sân khách mùa này khi mới chỉ thắng được vẻn vẹn có 2 trận và để thủng lưới tới 34 bàn. Tottenham lại là đội có hàng công rất mạnh dù mất Bale vì chấn thương và họ đã sẵn sàng đập tan sự kháng cự vốn chẳng lấy gì là mạnh của hàng thủ Birmingham.

Blackpool vừa lo lại vừa có thể hy vọng khi sẽ phải làm khách trên sân Old Trafford. Họ có thể hy vọng với việc đã chính thức giành ngôi vô địch, Man United sẽ nương tay tạo cho một cửa sống. Thế nhưng khả năng đó là không nhiều, Quỷ đỏ chẳng có lí gì để chấp nhận bỏ thành tích bất bại trên sân nhà và họ cũng cần có một chiến thắng để ăn mừng danh hiệu vừa giành được cho dù sẽ tung ra đội hình phụ.

 

Wigan có quyền hy vọng

 

Wigan xem ra sẽ là đội hưởng lợi nhất khi chỉ phải làm khách trên sân của Stoke, đội bóng đã chẳng còn mục đích gì nữa. Rõ ràng thầy trò Roberto Martinez có thể tự tin vào việc đội chủ sân Britannia sẽ buông trận đấu này. Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là trên lý thuyết và phải đợi sau vòng đấu cuối mới có thể biết được may mắn mỉm cười với ai.

Lịch thi đấu của 5 đội có khả năng rớt hạng

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới