PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

P.Scholes "bắt bệnh" các đối thủ của Man United

Thứ tư, 15/06/2011 14:01

Ngôi sao vừa mới tuyên bố giải nghệ Paul Scholes cho rằng những đối thủ của Man United ở giải ngoại hạng đã không rút ra những bài học từ đội bóng chủ sân Old Trafford.

Điều mà cựu cầu thủ của Man United muốn nói đến chính là việc các đội bóng hiện nay thường tỏ ra thiếu kiên nhẫn với các chiến lược gia. Cùng với Man United, Arsenal là đội bóng tỏ ra kiên trì nhất với HLV Arsene Wenger. Tại sân Old Trafford, HLV Alex Ferguson đã chứng kiến năm thứ 25 ông dẫn dắt "Quỷ đỏ" bằng trận thua toàn diện trước Barcelona. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để chiến lược gia này tiến hành cải tổ, thay vì lo lắng trước sức ép của BLĐ khi đội bóng không giành được mục tiêu nào đó.

Scholes - Ảnh Getty

Phát biểu trên trang M.E.N, Scholes đã bày tỏ: “Tôi phải thừa nhận rằng mình đã may mắn khi được thi đấu dưới sự dẫn dắt của một chiến lược gia trong thời gian dài như vậy. Bạn có thể nhìn sang Chelsea, đội bóng vừa sa thải HLV, người đã giúp họ giành cú đúp mùa trước. Bạn phải đánh giá cao niềm tin mà BLĐ Man United giành cho HLV. Không có nhiều đội bóng có thể làm được những điều mà Man United làm. Điều này cũng lý giải tại sao chúng tôi hay hơn họ. Nếu các đội bóng tiếp tục sa thải HLV, điều đó tốt cho chúng tôi vì chúng tôi có thể duy trì mạch chiến thắng với HLV hiện nay”.

Dù đã có danh hiệu vô địch thứ 19 trong lịch sử song thành tích của Man United phần nào đã bị che mờ bởi thất bại trước Barcelona ở chung kết Champions League. Scholes đã nhận định: “Trận thua cho thấy rằng chúng tôi cần phải đạt tới đẳng cấp đó. Trận đấu sẽ giúp HLV và các cầu thủ biết được rằng đẳng cấp của họ hiện nay ở đâu và làm cách nào để đạt tới đẳng cấp số một châu Âu. Tôi biết rằng HLV cũng như các cầu thủ không chấp nhận đứng thứ hai. Chúng tôi sẽ làm tất cả để tiếp tục tiến lên. Chúng tôi muốn có được đẳng cấp như của Barcelona. Những cầu thủ mà chúng tôi liên hệ trong thời gian qua đều là những cầu thủ tài năng. Tôi tin chắc rằng HLV sẽ biết được ai là cầu thủ mà đội bóng cần và hy vọng rằng chúng tôi sẽ sớm đạt tới đẳng cấp của Barcelona”.

Trong khi đó liên quan đến "Quỷ đỏ", cựu danh thủ Van der Sar tin rằng HLV Alex Ferguson biết cách giúp Man United đạt tới đẳng cấp của Barcelona: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên trong những năm tới. Đó là điều đội bóng cần làm. Trong trận chung kết Champions League vừa qua, Barcelona đã chơi hay hơn chúng tôi và điều này đôi khi cũng thường xảy ra trong cuộc sống của bạn. Có ai đó giỏi hơn bạn, song điều này không đồng nghĩa với đầu hàng. Bạn phải học cách đương đầu với họ. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa bằng họ, nhưng không có lý do gì chúng tôi không thể đương đầu với họ trong những năm tới. Tôi sẽ không còn trong đội hình, nhưng tôi sẽ luôn dõi theo đội. Tôi tin rằng HLV sẽ xây dựng một đội hình đủ sức đương đầu với Barcelona”.

TT&VH online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới