PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

PSG và Lyon - ai sẽ đi Champions League?

Thứ tư, 25/05/2011 21:01

Cả 2 đại gia của bóng đá Pháp đều đang chuẩn bị kỹ cho trận đánh cuối. Họ rất hiểu được thế mạnh, điểm yếu của mình cũng như của đối phương.

Nhiều người kỳ vọng, PSG sẽ có được chiến thắng thật hoành tráng tại St.Etienne, đồng thời Lyon không thể giành trọn 3 điểm trước Monaco, để lần đầu tiên kể từ mùa 2003/04, đội bóng thủ đô được thi đấu tại Champions League. Vòng 38 Ligue 1 mùa này được chờ đợi vì cuộc chiến khốc liệt giữa Lyon và PSG cho chiếc vé cuối cùng đến vòng sơ loại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cả 2 đại gia của bóng đá Pháp đều đang chuẩn bị kỹ cho trận đánh cuối. Họ rất hiểu được thế mạnh, điểm yếu của mình cũng như của đối phương.

Xét về thứ hạng, điểm số và chỉ số phụ, Lyon đang nắm ưu thế rõ rệt. Bởi, tính đến thời điểm hiện tại, Lyon có 61 điểm, hơn PSG 2 điểm cùng hệ số bàn thắng thua là +19 (PSG là +15). Đáng ra, đội bóng từng vô địch Pháp 7 lần liên tiếp đã có thể giải quyết xong tấm vé Champions League còn lại ở vòng 37 khi chỉ phải đón tiếp Caen trên sân nhà. Tuy nhiên, sự chống đối của các cầu thủ Lyon với HLV Claude Puel đã trở thành vật cản lớn để Mãnh sư không thể hoàn tất mục tiêu vì bị cầm hòa không bàn thắng.

PSG (áo sẫm) và Lyon - ai sẽ đi Champions League?

Điểm yếu thứ hai của Lyon trước vòng 38 chính là thi đấu tại sân Louis II, nơi Monaco buộc phải thắng để nuôi hy vọng trụ hạng thành công. Trong số các ứng viên nhận vé ngược, Monaco đang gặp bất lợi nhất. Do đó, đội bóng Công quốc sẽ làm tất cả để giữ lại trọn 3 điểm cho sự sống của mình. Thêm nữa, áp lực lần đầu tiên sau 12 năm liên tiếp không được dự giải đấu số 1 châu Âu cũng đang khiến tâm lý thi đấu của nhiều trụ cột Lyon khá nặng nề.

Về phần mình, PSG sẽ thảnh thơi hơn khi chơi trên sân Geoffroy-Guichard. Bởi St.Etienne chẳng còn mục tiêu gì ở mùa này. Bên cạnh đó, các cầu thủ PSG cũng muốn giành một suất dự Champions để làm quà chia tay Makelele, Coupet - những người đã quyết định treo giầy sau trận đấu tại St.Etienne ngày 30/5 tới.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới