PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Quả bóng vàng UEFA: Chuyện nội bộ của La Liga

Thứ ba, 26/07/2011 13:44

3 ngôi sao sáng giá nhất của La Liga là Xavi, Messi và C.Ronaldo cùng dẫn đầu trong danh sách rút gọn 10 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng UEFA được Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa công bố.

Chính thức từ mùa giải này, Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ trao giải Quả bóng vàng UEFA, một phiên bản khác của Quả bóng vàng châu Âu đã được FIFA sáp nhập thành Quả bóng vàng FIFA từ cách đây 1 năm.

Xavi , ngôi sao của Barcelona - Ảnh Getty

Giải thưởng Quả bóng vàng UEFA sẽ dựa trên kết quả bầu chọn của 53 nhà báo thể thao uy tín đến từ 53 liên đoàn thành viên của UEFA. Ngày hôm qua (25/7), danh sách rút gọn với 10 ứng cử viên đã được công bố.

Trong danh sách này, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Xavi là những cầu thủ nhận được số phiếu bầu cao nhất. Bộ ba đại diện của La Liga sẽ có tên trong kết quả bầu chọn cuối cùng để chọn ra chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng UEFA 2011".

Andres Iniesta, Falcao, Rooney, Vidic hay Ibrahimovic... có tên trong top 10. Nhưng do không có trong top 3 nên những cầu thủ này sẽ không ở mặt ở vòng bầu chọn cuối cùng.

Năm ngoái, Messi là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010. Một năm trước đó, tiền đạo của Barcelona được vinh danh ở Quả bóng vàng châu Âu 2009.

Theo kế hoạch, vào ngày 25/8 tới, UEFA sẽ chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng UEFA 2011.

Danh sách rút gọn 10 ứng viên:

(3 người đứng đầu sẽ có tên ở vòng bốc thăm cuối)

1. Lionel Messi (Barcelona)

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

3. Xavi (Barcelona)

4. Andres Iniesta (Barcelona)

5. Falcao (Porto)

6. Wayne Rooney (Manchester United)

7. Nemanja Vidic (Manchester United)

8. Zlatan Ibrahimovic (AC Milan)

9. Gerard Pique (Barcelona)

10. Manuel Neuer (Schalke/Bayern Munich).

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới