PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Raphael Varane - Đầu tư nhỏ, hy vọng lớn

Thứ hai, 27/06/2011 21:27

Vậy là Real Madrid đã có thể công bố tân binh thứ 4 của họ ở mùa tới, đó là trung vệ Raphael Varane của Lens.

Hôm qua, ngôi sao 18 tuổi người Pháp sẽ có mặt tại Madrid kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập đội bóng Hoàng gia.

Trước đó, các bên đã hoàn tất các thủ tục quan trọng nhất của thương vụ. Real và Varane (ảnh) đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tại Bernabeu, Varane sẽ nhận được mức lương 1 triệu euro trong mùa đầu tiên, và sẽ tăng thêm 1,2 triệu euro/mùa trong những mùa tiếp theo.

Varane (giữa) sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Real

Real và Lens cũng đã kết thúc việc đàm phán. Đội bóng vừa phải chia tay với giải đấu cao nhất nước Pháp đã nhanh chóng chấp nhận mức giá 9 triệu euro (có thể tăng lên 10 triệu euro tùy thành tích của Varane tại Bernabeu) mà Real đưa ra. Trong ngày hôm nay, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe, Varane sẽ có lễ ra mắt CLB mới.

Varane sẽ là tân binh thứ 4 của Real Madrid trong TTCN Hè này. Nhưng tổng cộng, Real mới chỉ chi ra 25 triệu euro. Cụ thể, Sahin cùng có giá 10 triệu euro như Varane trong khi Callejon tốn 5 triệu euro, còn Altintop đến Bernabeu dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Theo giới quan sát, Varane chỉ là khoản đầu tư cho tương lai tại Bernabeu, như Callejon, Altintop và thậm chí cả Sahin. Tuy nhiên, không ít người hy vọng, Varane vẫn có thể làm nên chuyện ngay trong mùa giải tới nhờ tiềm năng rất lớn của anh.

Varane lên chơi tại đội 1 của Lens kể từ đầu mùa trước. Không lâu sau anh đã chứng tỏ được tài năng và chiếm suất trong đội hình chính. Tổng cộng, Varane đã có 23 lần ra sân tại Ligue 1 và ghi được 2 bàn mùa trước. Điều đáng nói, Varane còn hội tụ đầy đủ phẩm chất để trở thành một trung vệ đẳng cấp. Dù mới 18 tuổi, nhưng anh đã sở hữu chiều cao 1m91. Sau một năm thi đấu tại Ligue 1, Varane được mô tả một “cầu thủ đẳng cấp thực sự, một trung vệ rất giỏi chọn vị trí, tỳ đè và không chiến”.

Tài năng của Varane còn được đảm bảo bởi uy tín của Zinedine Zidane. Không phải vô cớ mà Varane lại là cầu thủ đầu tiên mà huyền thoại người Pháp đề xuất sau khi nhận chức cố vấn thể thao tại Bernabeu. Cuối cùng, Varane còn là một chàng trai mẫu mực và có chí tiến thủ. Dù sắp đầu quân cho Real, nhưng anh vẫn đang tranh thủ tham dự kỳ thi đại học tại Pháp

Niềm tin của BLĐ Real Madrid vào Varane đã được thể hiện qua việc sau khi có anh, họ đã quyết định đẩy đi trung vệ Ezequiel Garay. Hôm qua, Sevilla đã chính thức hỏi mua cầu thủ người Argentina này với giá 6 triệu euro. Nếu chấp nhận mức phí chuyển nhượng kể trên, Real sẽ lỗ 4 triệu euro do họ từng mua anh với giá 10 triệu euro từ Racing Santander hồi năm 2009.

Hồ sơ Raphael Varane Ngày sinh: 25/4/1993 Nơi sinh: Lille, Pháp Chiều cao: 1,91 m Vị trí: Trung vệ Sự nghiệp CLB 2002 - 2010 Lens (đội trẻ) 2010 - 2011 Lens 2011 - Real Madrid Sự nghiệp quốc tế 2010 - U18 Pháp 2011 - U21 Pháp

BongdaPlus