PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Betis thăng hạng La Liga

Thứ sáu, 13/05/2011 16:17

Với chiến thắng 3-1 trước Tenerife rạng sáng qua (12/5), Real Betis chính thức giành quyền thăng hạng La Liga trước 4 vòng đấu.

Đây là một kết cục ngọt ngào cho những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Pepe Mel cùng các học trò của mình.

Không ngoài dự đoán, với sức mạnh vượt trội và quyết tâm sớm giành quyền thăng hạng, Real Betis đã nhập cuộc bằng tất cả sự hưng phấn, uy lực của đội bóng đang dẫn đầu BXH Segunda (hạng Nhì). Chỉ sau 17 phút, họ đã có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước, và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-1.

 

Niềm vui của các cầu thủ Real Betis

 

Như vậy, với 76 điểm sau 38 lượt trận, Real Betis chính thức thăng hạng La Liga nhờ hơn đội đứng thứ 3 là Barcelona B đến 14 điểm (76-62), trong khi Segunda chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Tất nhiên, để đạt được thành công trên, Real Betis đã vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Vụ đội bóng bị bán lại cho một chủ đầu tư khác (ông Luis Oliver) đúng 1 tuần trước khi mùa bóng khởi tranh, chính là thách thức lớn nhất ở thời điểm đó. Nhưng với khao khát trở lại La Liga, tập thể Real Betis đã vượt qua thử thách một cách ấn tượng.

Thật vậy, không có đội bóng nào ở Segunda mùa này giành nhiều trận thắng như Real Betis (23 trận). Cũng chẳng có CLB nào sở hữu hàng công hiệu quả như Real Betis (ghi 76 bàn). Tất nhiên, sức mạnh của Betis không chỉ có thế. Ở đó còn là tinh thần chiến đấu, sự đoàn kết, và tính kỷ luật trong lối chơi.

Nhìn Real Betis thi đấu lúc này như viên kim cương toàn bích không một vết rạn nứt. Hình ảnh này gợi nhớ đến Real Betis của mùa bóng 2004/05 khi họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Đương nhiên, chẳng ai có thể miên man hay ngủ quên trong chiến thắng được. Sau thành công luôn là một thử thách khác đang ở phía trước, mà La Liga chính là thách thức đang chờ đợi đội bóng của HLV Pepe Mel. Vì lẽ đó, Real Betis cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ cho ngày trở lại sau 2 mùa giải vắng bóng.

La Liga - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới