PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid - Con tàu vỡ

Thứ sáu, 06/05/2011 08:31

Cũng giống như các con tàu khi đâm vào băng, Real Madrid ngày hôm nay đang đứng trước nguy cơ vỡ tan thành nhiều mảnh...

1. Khi một con tàu đâm vào băng, có nhiều cấp độ tàn phá có thể xảy ra. Có thể giống tàu MS Nordkap của Na Uy năm 2007, chỉ bị mắc kẹt và phải phát đi tín hiệu cấp cứu. Có thể giống như tàu M/S Explorer ở Nam Cực cùng năm đó, thủng một lỗ trên thân tàu rồi dần dần chìm xuống sau khi toàn bộ hành khách đã an toàn. Cao hơn nữa là tàu Titanic năm 1912, gãy làm đôi, chìm rất nhanh và kéo theo sinh mạng của rất nhiều hành khách. Và cũng có thể sẽ giống Real Madrid ngày hôm nay, đứng trước nguy cơ vỡ tan thành nhiều mảnh.

Real Madrid đang vô cùng mong manh. Chiếc Cúp nhà Vua, trong một thời khắc nào đó, đã là niềm vui. Nhưng giờ khi đặt nó cạnh chức vô địch La Liga và Champions League, hai thứ đang nằm trong tầm tay của Barca, chiếc cúp lại càng trở thành minh chứng cho thất bại.

Nhưng không phải ai trong số những con người ở Bernabeu cũng đau buồn. Để có được sự đau buồn, người ta phải yêu. Có nhiều người trong số họ mang tâm lý chán nản. Những “mảnh tàu” ấy đang hứa hẹn sẽ bay tan tác ngay sau mùa giải này.

Jose Mourinho có khả năng ra đi. Người đại diện của Ronaldo bị bắt gặp ăn tối với Sir Alex Ferguson ngay sau thất bại trước Barca ở trận bán kết lượt đi. Và còn Kaka, Benzema, biết bao nhiêu người đang bằng mặt không bằng lòng ở Bernabeu?

2. Jorge Mendes đã đi ăn tối với Sir Alex Ferguson ngay sau khi Real Madrid thua Barca 0-2 ở bán kết lượt đi Champions League. Họ có mối quan hệ thân tình thật, đi ăn tối với nhau chẳng có vấn đề gì, nhưng sự kiện ấy diễn ra đúng lúc quá. Họ đi ăn ngay khi xuất hiện tin đồn Ronaldo sẽ quay lại M.U.

Việc Ronaldo quay lại M.U có thể khó xảy ra. Nhưng chuyện Mendes đang đi tìm đường tháo chạy cho thân chủ của mình khỏi Bernabeu lại rất đáng tin. Ronaldo không hài lòng với chiến thuật của Mourinho (có lúc nào anh hài lòng với HLV?), Ronaldo muốn có danh hiệu, và Ronaldo muốn được là một, là riêng, là duy nhất, điều Real không thể cho anh.

Chủ tịch AC Milan, ông Silvio Berlusconi đã nhắc đến tên của Ronaldo như một mục tiêu. Và trong thế giới bóng đá, đâu chỉ mỗi Real làm nên những chuyện khùng điên?

Còn Jose Mourinho, ông cũng chẳng hài lòng với Bernabeu. Người ta đồn rằng tổng giám đốc Jorge Valdano đang mưu chuyện “đâm sau lưng chiến sỹ” sau những bất đồng với HLV Bồ Đào Nha. Nhưng trước khi chuyện ấy xảy ra, có khi Mourinho đã tìm đường chạy trước.

Kaka hay Benzema chỉ là ví dụ khác về những “mảnh tàu” có thể vỡ lìa khỏi con tàu Trắng trong mùa Hè. Nếu Mourinho đi, một cuộc rã đám lớn có thể diễn ra.

 

Real Madrid đã thua Barca ở bản sắc

 

3. Trận El Clasico, người ta bàn nhiều đến chuyên môn mà quên rằng Real Madrid còn đang thua Barca ở một khía cạnh quan trọng khác: bản sắc. Cái dải ngân hà ấy, mỗi mùa lại “khắc nhập, khắc xuất” cả đống sao. Những ngôi sao ấy, thường xuyên mắc bệnh ái kỷ, tự yêu bản thân thái quá như Mourinho, Ronaldo hay Oezil, và việc trông chờ họ dành cho Real Madrid những cảm xúc thiêng liêng như các thành viên La Masia dành cho màu áo Barca là mộng tưởng.

Và khi họ đã không yêu, làm sao trách được họ khi bỏ của chạy lấy người? Chỉ là khả năng. Nhưng ngay cả việc xuất hiện cái khả năng ấy cũng đã là điều không hay ho gì.

Real Madrid thay máu hàng loạt trong mùa Hè chẳng phải chuyện lạ. Nhưng những cuộc thay máu trước kia đến từ sự chủ động của Real, từ những cơn điên của Perez hay Calderon. Còn bây giờ, người ta chuẩn bị quay lưng với Real chứ Real không còn cái thế để “phũ” người khác nữa.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới