PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid: Đầu tư, nhưng từ đâu?

Thứ sáu, 06/05/2011 09:20

Có vẻ như chủ tịch Perez vẫn trung thành với triết lý “tiền có thể mua được danh hiệu" và đang bỏ phí nguồn tài nguyên từ lò đào tạo Castilla.

Ngay sau khi đại bại trước Barca trong cả 2 mặt trận La Liga và Champions League, Real Madrid lại rục rịch mua sắm. Một loạt ngôi sao đang được đội bóng Hoàng gia nhắm đến. Có thể kể đến những cái tên như Nuri Sahin (Dortmund), Fabio Coentrao (Benfica) hay mới đây nhất là Ashley Young (Aston Villa).

Có vẻ như chủ tịch Florentino Perez vẫn trung thành với triết lý “tiền có thể mua được danh hiệu”. Ông đã sẵn sàng cho một đợt tổng tấn công vào TTCN mùa Hè 2011, với những khoản đầu tư khổng lồ. Theo ước tính ban đầu, chỉ riêng Coentrao và A.Young thôi cũng có thể ngốn của Real Madrid không dưới 50 triệu euro.

Không biết khi lên kế hoạch đầu tư như vậy, Florentino Perez nghĩ gì. Có cảm giác như Perez không thèm nhìn sang bên phía đại kình địch Barca để rút ra bài học kinh nghiệm. Thực tế, đội bóng xứ Catalonia không chi quá mạnh tay ở mỗi mùa giải, nhưng thành công vẫn nối tiếp thành công với họ.

 

Perez đang lãng quên lĩnh vực đào đạo trẻ

 

Barca chủ yếu đầu tư vào tuyến trẻ. Đội hình của họ hiện giờ hầu hết được đôn lên từ lò đào tạo La Masia như: Xavi, Iniesta, Puyol, Valdes, Messi, Busquets, Pedro… Những ngôi sao đó đang làm mưa làm gió ở châu Âu. Nhưng ít ai biết, Barca chỉ mất 137 triệu euro cho công tác đào tạo trẻ suốt 10 năm qua để có được thế hệ vàng như hiện nay.

Theo thông tin từ nhật báo DiarioSport, Barca chỉ chi không quá 2 triệu euro cho mỗi cầu thủ trẻ, kể từ khi họ gia nhập lò đào tạo La Masia cho đến lúc được đôn lên đội hình một. Mùa này, họ đầu tư nhiều nhất cho công tác “trồng người” trong vòng 10 năm qua và tổng chi phí cũng chỉ ở mức 26,38 triệu euro.

Nói đến Barca để thấy rằng, Florentino Perez đang bỏ phí nguồn tài nguyên từ lò đào tạo Castilla trong đó có những cầu thủ được HLV Jose Mourinho rất “kết” như tiền đạo Alvaro Morata. Thay vì tiêu gần 150 triệu euro chỉ để mua 2 ngôi sao Ronaldo và Kaka mùa Hè trước, tại sao ông không học cách đầu tư cơ bản như Barca - chỉ với 137 triệu euro để vươn tới mọi đỉnh cao vinh quang.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới