PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid khởi động lại Galacticos 2.0: Aguero là ưu tiên hàng đầu

Thứ năm, 19/05/2011 09:48

Sau một năm trì hoãn, Real Madrid dường như đang muốn khỏi động lại công cuộc thiết lập Galacticos 2.0.

Sau khi trở Real vào năm 2009, vị chủ tịch bạo tay Florentino Perez đã lên kế hoạch tái lập Dải ngân hà, được gọi bằng cái tên Galacticos 2.0. Ngay mùa đầu tiên, mùa 2009/10, ông đã mua liền một lúc 4 ngôi sao xuất chúng: Alonso, Benzema, Kaka và Ronaldo. Tuy nhiên, thất bại đau đớn ngay ở năm đầu cộng với sự gia nhập của HLV Jose Mourinho ở năm tiếp theo, công cuộc thiết lập Galacticos 2.0 có phần lắng xuống.

Cả HLV Mourinho và BLĐ Real đều “kết” Aguero (áo sọc)

Sau một năm trì hoãn, Real Madrid dường như đang muốn khỏi động lại công cuộc thiết lập Galacticos 2.0. Những ngôi sao đình đám lại xuất hiện trong danh sách chiêu binh của đội bóng Hoàng gia. Cái tên gần đây nhất là Sergio Aguero của Atletico Madrid.

Real vẫn rất tích cực mua sắm ở mùa vừa rồi, nhưng chỉ đưa về những tân binh vẫn ở dạng tiềm năng và không quá đắt. Đó là Oezil, Di Maria, Khedira hay Pedro Leon. Tổng số tiền chuyển nhượng của Real mùa trước chỉ bằng 1/3 so với năm đầu Perez trở lại Real (93 triệu euro so với 257 triệu euro).

Chuyện Real vừa chiêu mộ tài năng trẻ Nuri Sahin của Dortmund cũng khiến giới mộ điệu cho rằng đội bóng này vẫn sẽ gác lại chính sách Galacticos ở mùa tới. Cần lưu ý, 2 cầu thủ được cho rằng sắp nối gót Sahin đến Real cũng chỉ là tiền vệ Hamit Antitop sắp hết hợp đồng tại Bayern và tài năng mới nổi Juan Callejon của Espanyol. Dẫu vậy, đội bóng Hoàng gia dường như khó từ bỏ thói quen chơi sang truyền thống. Mùa giải vừa qua nói cho cùng vẫn là thất bại càng khiến cho khát vọng thống trị châu Âu của Kền kền trắng bùng lên. Chính sách Galacticos lại đang xuất hiện trong tâm trí những người làm bóng đá tại Bernabeu.

Những ngôi sao đình đám lại xuất hiện trong danh sách mua sắm của Real. Siêu tiền đạo Sergio Aguero là cái tên gần đây nhất được nhắc tới. Khả năng Real có sự phục vụ của El Kun là không nhỏ. Chân sút người Argentina này đã yêu cầu được rời Atletico để chuyển tới CLB lớn hơn. Và chỉ cần chồng đủ 45 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng, Real sẽ có El Kun. Thậm chí, nếu khôn khéo đàm phán, Real chỉ phải bỏ ra không quá 30 triệu euro cho chân sút từng ghi 6 bàn vào lưới Barca.

Juventus cũng đang rất muốn có Aguero. Nhưng lưu ý, Real là điểm đến ưa thích nhất của Sergio Aguero. Nếu tới Bernabeu, anh vẫn được ở lại Madrid và đặc biệt được thi đấu cho CLB mà mọi cầu thủ đều muốn đầu quân. Aguero có thể xem như viên gạch tiếp theo trong công cuộc thiết lập Galacticos 2.0. Nhưng, El Kun còn là mong muốn của chính HLV Mourinho, nhân tố khiến chính sách Galacticos bị gác lại. Theo rất nhiều nguồn tin, Người đặc biệt sẽ không chỉ loại bỏ Emmanuel Adebayor mà cả Karim Benzema trong kế hoạch “thay máu” hàng công mùa tới. Vì vậy, Real cần bổ sung thêm tiền đạo. Và Aguero đang là tiếng nói chung của BLĐ Real với Mourinho. Trước Aguero, Real cũng đã nhắm tới một siêu tiền đạo và cũng là một người Argentina khác: Carlos Tevez của Man City. Ngoài ra, trung vệ John Terry của Chelsea cũng đang được Real lôi kéo. Dường như Galacticos 2.0 đang được khởi động trở lại. Hãy chờ xem những động thái tiếp theo của Real trong mùa Hè!

BongdaPlus