PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid, kì chuyển nhượng đã thành công?

Thứ sáu, 25/03/2011 09:54

Mùa bóng 2010-2011 đang dần trôi về giai đoạn cuối, căng thẳng và đầy quyết liệt.

Câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid phần nào khẳng định được tham vọng của mình ở vị trí hiện tại. Những bản hợp đồng của họ cho đến lúc này, rẻ có, đắt có, nhưng hầu hết đều khẳng định được giá trị của mình.

Bất cứ lúc nào, khi thị trường chuyển nhượng được mở ra, Real Marid luôn là đội bóng hoạt động tích cực nhất. Trong mùa bóng này, 7 cầu thủ gia nhập đội bóng chủ sân Bernabeu với tổng số tiền lên đến 75.000.000 Euro. Không có thêm những bản hợp đồng khủng như Cristiano Ronaldo, Kaka hay Karim Benzema. Thay vào đó, Real đã mua sắm hợp lí hơn, họ nhắm vào những cầu thủ trẻ nhưng không kém phần tài năng, đây cũng là nền móng cho CLB sau này.

Đến: Sergio Canales (Racing Santander), Ricardo Carvalho (Chelsea), Angel Di Maria (Benfica), Sami Khedira (VfB Stuttgart), Pedro Leon (Getafe), Mesut Oezil (Werder Bremen), Emmanuel Adebayor (Manchester City) Đi: Royston Drenthe (Hercules - cho mượn), Guti (Besiktas), Christoph Metzelder (Schalke), Raul (Schalke), Rafael van der Vaart (Tottenham), Mahamadou Diarra (Monaco), Mateos (AEK Athens - cho mượn) Cũng điểm lại những bản hợp đồng của Real mùa bóng 2010/11: 1. Mesut Oezil: Điểm A+ CLB cũ: Werder Bremen. Phí chuyển nhượng: 15 triệu Euro. Vị trí: Tiền vệ tấn công. Số trận/ Bàn thắng: 41/10 Một trong những bản hợp thành công nhất trong mùa hè tại châu Âu, nếu không muốn nói là tốt nhất. Tiềm năng và tài năng của Oezil là không phải nghi ngờ, nhất là sau màn trình diễn cùng đội tuyển quốc gia Đức tại World Cup 2010. Nhưng ít ai có thể ngờ chàng tiền vệ tài hoa này lại có thể hòa nhập với đội bóng mới một cách nhanh chóng như thế. Ngoài màn trình diễn đầy thất vọng trong trận siêu kinh điển với Barca, Oezil đã làm quá tốt nhiệm vụ kiến thiết của mình. Chính anh đã khiến người ta quên đi rằng, ở Bernabeu đang có sự hiện diện của nhạc trưởng Brazil Kaka. 2. Angel Di Maria: Điểm A CLB cũ: Benfica Phí chuyển nhượng: 25 triệu Euro. Vị trí: Tiền vệ cánh. Số trận/ Bàn thắng: 43/8 Với mức phí 25 triệu Euro, Di Maria là chữ kí đắt giá nhất của Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa hè. Và anh đã không khiến mọi người thất vọng. 8 bàn thắng và 18 lần kiến tạo của Di Maria đã phần nào nói lên giá trị của anh. Không những thế, tốc độ, kĩ thuật, những quả sút xa của tiền vệ người Argentina này luôn khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải vất vả tìm cách ngăn chặn. 3. Ricardo Carvalho: Điểm A CLB cũ: Chelsea Mức phí: 8 triệu Euro Vị trí: Trung vệ Số trận / Bàn thắng: 37 / 3 Sergio Ramos luôn là cầu thủ quan trọng và chiếm vị trí quan trọng nơi hàng phòng ngự Real. Raul Albiol, Alvaro Arbeloa làm khá tốt nhiệm vụ của mình nhưng chừng đó là chưa đủ. Một trung vệ đẳng cấp, kinh nghiệm như Carvalho đã góp công rất lớn vào thành công của Real lúc này và anh đã cho thấy rằng: "gừng càng già càng cay." 4. Sami Khedira: Điểm B CLB cũ: VfB Stuttgart Phí chuyển nhượng: 12 triệu Euro. Vị trí: Tiền vệ phòng ngự. Số trận/ Bàn thắng: 35/0 Cũng giống như Oezil, Khedira hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, dù chưa thể lập công lần nào, nhưng Khedira luôn được HLV Mourinho tin tưởng. Anh hợp cùng Xabi Alonso tạo thành bộ đôi chắc chắn và hiệu quả nơi tuyến giữa Real, đánh bật Fernando Gago và Mahamadou Diarra lên ghế dự bị.

5. Emmanuel Adebayor: Điểm B- CLB cũ: Manchester City Mức giá: Được cho mượn Vị trí: Tiền đạo Số trận / Bàn thắng: 12 / 3 Sẽ rất tuyệt vời nếu Ruud van Nistelrooy trở lại Santiago Bernabeu nhưng khi không thể làm được điều đó, Real Madrid đã đem về Emmanuel Adebayor. Nhiệm vụ của tiền đạo 26 tuổi này là ghi bàn và anh đã làm điều đó sau 30 phút thi đấu cho CLB. Adebayor còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa sau đó, điều này không quá tồi với một cầu thủ chỉ thi đấu 520 phút cùng CLB mới. 6+7. Pedro Leon và Sergio Canales: Tài năng, trẻ tuổi nhưng ít có cơ hội ra sân trước dàn sao tại Madrid. Họ sẽ phải lựa chọn: tiếp tục chỉ mãi là người thay thế hay ra đi, để có thể khẳng định tài năng của mình? Nhìn chung, tất cả các bản hợp đồng của Real Madrid mùa bóng 2010/11 đều đã gây ấn tượng. Bộ 3 Perez, Mourinho và Valdano đã phối hợp quá tốt để làm được điều này. Từ việc Mourinho thuyết phục chủ tịch CLB để có được Di Maria, Carvalho hay lời đề nghị của Perez để có Oezil, tất cả đều đúng hướng.

Tinthethao