PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid: Sao lại thắng dễ dàng thế nhỉ?

Thứ ba, 17/05/2011 15:20

Bốn trận làm khách tưởng chừng khó khăn nhất của Real Madrid (có lẽ chỉ khó sau trận đấu ở Camp Nou), cuối cùng lại trở thành bốn chuyến dạo chơi với thầy trò Jose Mourinho.

Bốn trận ấy, trước những đối thủ đang đứng trong top 6, Ronaldo và các đồng đội đã ghi được những 18 bàn. Nghĩa là trung bình mỗi trận, họ nã tới 4,5 bàn vào lưới đối thủ. Một hiệu suất khủng khiếp!

Một điều đáng nói là Real Madrid không phải lúc nào cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất trong những trận đấu này. Trận gặp Bilbao, Mourinho chỉ dùng đội hình B để giữ sức cho trận gặp Tottenham ở lượt về tứ kết Champions League. Trận gặp Valencia, cũng vì lý do tương tự (giữ sức cho trận bán kết lượt đi với Barca), bộ ba tấn công của Real Madrid là Benzema, Higuain và Kaka chứ không phải là Ronaldo, Di Maria, Oezil như thường lệ. Nhắc lại lần nữa, chúng ta đang nói về những trận đấu của Real Madrid trên sân những đối thủ đang đứng trong top 6.

 

Real Madrid thể hiện sức mạnh khủng khiếp trong những trận đấu gần đây- Ảnh Getty

 

Câu hỏi đầu tiên xuất hiện ở đây là tại sao mọi chuyện bỗng trở nên quá đỗi dễ dàng như thế với Real Madrid?

Vì đối thủ yếu thì rõ ràng không phải. Vì đối thủ không còn động lực cũng không đúng. Khi gặp Real Madrid, Bilbao, Sevilla vẫn phải đấu tranh cật lực cho suất dự Europa League. Khi gặp Real Madrid, Valencia vẫn chưa chắc chắn có mặt trong top 4, và còn được nâng bước bởi giấc mơ về việc lập ra một kỷ lục mới về điểm số tại Liga trong nội bộ đội bóng. Chỉ có Villarreal là không còn mục tiêu gì. Nhưng nhìn sự "máu me" của các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt trong hiệp 2, có thể thấy rõ là họ không hề có ý nhường Real Madrid 3 điểm một cách dễ dàng.

Vậy thì phải chăng, vì Real Madrid đã mạnh lên? Đây quả thực là một câu hỏi rất dễ… gây hoang mang. Vì trong giai đoạn vừa rồi, trừ Ronaldo, và ở một chừng mực nào đó là Marcelo, không có cầu thủ nào thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính thức của Real Madrid chơi tốt hơn so với chính họ. Những sự "bổ sung", chẳng hạn Higuain hay Kaka, cũng có đóng góp nhất định, song chưa tới mức có thể thay đổi bộ mặt của cả đội bóng. Thậm chí, do liên tục bị xáo trộn về nhân sự, lối chơi của Real Madrid còn không được nhuần nhuyễn như trong phần lớn các trận đấu ở giai đoạn giữa mùa giải.

Sự thay đổi lớn nhất mà người ta thấy chính là ở tâm lý của các cầu thủ Real Madrid. Họ tỏ ra thoải mái trong từng bước chạy, trong từng pha xử lý. Và nhờ đó, họ chơi bóng thanh thoát mà chính xác hơn hẳn. Giải thích cho sự khác biệt này, người ta bảo rằng vì Real Madrid không còn bị ám ảnh bởi việc phải vượt mặt Barca. Thực tế, đúng là những trận thắng liên tiếp trên sân khách nói trên chỉ đến sau khi Real biết rằng họ không còn cơ hội bám đuổi Barca trong cuộc đua Liga, và xác định phải dồn sức cho các mục tiêu ở Cúp Nhà Vua và Champions League.

Nếu sự thật là như thế, thì có lẽ, thay vì đổ tiền mua siêu sao, Real Madrid nên "đầu tư" một bác sỹ tâm lý trước mùa giải mới…

TTVH online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới