PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid: Sứ mệnh chống lại lịch sử

Thứ tư, 16/03/2011 10:20

Kền kền trắng đang bay cao trên phong độ tuyệt vời của Benzema. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp cần giúp Real thay đổi lịch sử khi gặp lại đội bóng cũ Lyon…

Đã 6 năm liên tiếp, Real dừng bước ở vòng knock-out Champions League. Mùa giải năm ngoái, chính Lyon đã loại Los Blancos khỏi giải đấu này bằng chiến thắng 2-1 sau 2 lượt trận. Năm nay, Kền kền trắng dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho quyết tâm tiến sâu ở Champions League, tuy nhiên Real cần phải vượt qua được nỗi ám ảnh của quá khứ. Thử thách này quả là rất khó khăn khi Los Blancos chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trước Lyon ở trận lượt đi. Thế nên, thầy trò HLV Mourinho phải rất thận trọng trước “sư tử sông Rhones” ở trận đấu trên sân Bernabeu.  

Benzema đang thi đấu rất tốt

Dù tinh thần của các cầu thủ Real đang lên rất cao sau khi có chiến thắng 2-0 trước Hercules ở vòng 28 để qua đó rút ngắn khoảng cách về điểm số với Barca trong cuộc chiến giành chức vô địch ở La Liga mùa giải năm nay. Thế nhưng ở đấu trường Champions League, bất ngờ có thể xảy ra khi những đội bóng được đánh giá yếu hơn có thể đánh bại đối thủ được xếp cửa trên. Dĩ nhiên, trận đấu giữa Lyon và Real không phải là ngoại lệ. Bằng chứng rõ nhất là việc Los Blancos đã để tuột mất chiến thắng trước đội bóng Pháp trong trận lượt đi. Thế nên, Lyon vẫn được xem là khắc tinh của Kền kền trắng. Để kích thích tinh thần thi đấu của học trò, khi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, HLV Mourinho khẳng định: “Đội bóng của ông không sợ lịch sử. Dù thành tích trong những trận đối đầu gần đây đang nghiêng về Lyon, nhưng Real với đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng sẽ vượt qua được đội bóng đến từ Pháp”. Bên cạnh đó, “người đặc biệt” còn cho biết: “Chỉ cần các cầu thủ của ông ra sân với sự tự tin thì sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ”. Tuy nhiên, Lyon là đội bóng hàng đầu ở giải League 1 nên việc giành chiến thắng trước “sư tử sông Rhones” là không dễ thực hiện. Nhưng niềm tin của HLV Mourinho hoàn toàn có cơ sở khi tiền đạo Benzema đã tìm lại cảm hứng ghi bàn như khi còn thi đấu cho Lyon. Trong 3 tháng qua, chân sút người Pháp đã ghi tới đã ghi tới 16 bàn. Con số trên gấp 5 lần so với phong độ trong 3 tháng đầu của Benzema. Đặc biệt, trong 11 trận gần đây (gồm cả trận giao hữu giữa Pháp – Brazil) chân sút 23 tuổi này đã nổ súng 11 lần. Thực tế, những pha làm bàn của Benzema đều có ý nghĩa quan trọng. Chính cựu cầu thủ Lyon đã ghi bàn giúp Real giành chiến thắng 1-0 trước Mallorca và Sevilla. Thế nên, HLV Mourinho đã dành những lời nhận xét tốt đẹp cho Benzema, và hi vọng tiền đạo khoác áo số 9 sẽ tiếp tục nhả đạn ở trận lượt về gặp Lyon.

Oezil giữ vai trò quan trọng trong đội hình Los Blancos

Ngoài ra, Real còn đón chào sự trở lại của ngôi sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương. Dù CR7 có thể ra sân trong trận gặp Hercules ở vòng 28, nhưng cựu HLV Chelsea đã dành sự ưu ái đặc biệt cho cậu học trò cưng khi cho nghỉ thi đấu để đảm bảo thể lực tốt nhất cho trận gặp Lyon. Với lực lượng hùng hậu cộng thêm việc các cầu thủ đang có phong độ tốt, thầy trò HLV Mourinho đang có cơ hội để đòi lại những món nợ trước đó. Liệu Real có thể thay đổi lịch sử trước “sư tử sông Rhones”?

Tinthethao