PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real Madrid trở lại nhóm hạt giống Champions League

Thứ năm, 02/06/2011 18:58

Có mặt ở vòng BK Champions League 2010 – 2011, Real Madrid đã được UEFA xếp trở lại nhóm hạt giống của mùa giải năm tới.

Đây là tin vui cho đội bóng Hoàng gia khi họ bước vào giai đoạn củng cố lực lượng và chuẩn bị cho mùa giải mới.

Còn nhớ ở lễ bốc thăm ở mùa giải trước, Real Madrid của Jose Mourinho không được xếp vào nhóm hạt giống vì 6 năm liên tiếp không bước qua vòng 1/8. Do ở nhóm số 2 cùng với những Roma, Marseille, Bremen, Valencia nên họ bị rơi vào bảng đấu tương đối nặng với AC Milan, Auxerre và Ajax.

Được xếp hạt giống, Real của Mourinho bây giờ chỉ còn chờ xem đối thủ là ai

Tuy vậy, với thành tích lọt vào bán kết Champions League mùa này (đá 12 trận, thua 1), Real Madrid đã tiến thêm 6 bậc trên BXH của UEFA, vượt qua AC Milan để đứng ở vị trí thứ 7. Họ cũng là một trong số 3 đội bóng giành nhiều điểm nhất sau mùa giải 2010 – 2011. Với 33,6428 điểm có được, Real Madrid chỉ chịu xếp sau ĐKVĐ Barcelona (36,6428 điểm) và Á quân Manchester United (36,6714 điểm).

Ngoài bộ ba kể trên thì nhóm hạt giống còn 3 cái tên rất đáng gờm Chelsea, Porto (chiếm vị trí của Lyon) và Inter. Riêng Bayern Munich và Arsenal phải tham dự vòng loại thứ 3 nên nếu họ vượt qua được đối thủ của mình để có mặt tại lễ bốc thăm thì mới được tính là hạt giống.

Lễ bốc thăm tới đây của UEFA Champions League tại Monaco (Pháp) vào ngày 25/8 vẫn tiến hành theo thể thức cũ: những đội cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia sẽ không nằm chung ở một bảng đấu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới