PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real trước thềm siêu cúp Tây Ban Nha: Tinh binh sẵn sàng

Chủ nhật, 07/08/2011 21:12

Thầy trò HLV Mourinho đang có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho hai lượt trận tranh siêu Cúp Tây Ban Nha với đại kình địch Barelona.

1. Phong độ ổn định.

Nếu như phải cần tìm ra một đội bóng có thành tích tốt nhất trong loạt trận thi đấu giao hữu mùa hè trong tất thảy những ông lớn ở châu Âu thì không ai khác Real là cái tên xứng đáng nhất

Thầy trò HLV Mourinho đã thi đấu tất cả 7 trận và giành chiến thắng cả 7, đáng lưu ý là 7 trận thắng đó đều là những chiến thắng rất tưng bừng cùng một cách biệt lớn về tỉ số.

Từ LA Galaxy đến Chivas, từ Philadenphia đến Hertha Berlin, từ Leicester đến Guangzhou Evergrande và Tianjin Teda tất cả đều có chung một kịch bản đó là Real ra sân, Real làm chủ trận đấu, Real ghi bàn và Real chiến thắng.

Benzema (phải) đang có phong độ rất cao

Tất nhiên những trận đấu gia hữu chẳng có mấy ý nghĩa về mặt chuyên môn nhưng nó cũng đủ tạo nên một niềm tin nơi các cầu thủ và NHM – niềm tin về một mùa giải đại thành công sắp đến. Một điều đáng nói là gần như trong mỗi trận đấu Mourinho lại cho Real xuất phát với một đội hình khác nhau nhưng vẫn có được sự gắn kết trong lối chơi điều này chứng minh một điều rằng Mou đã định hình xong lối chơi của Real và điều quan trọng lúc này là Real cần một liều thuốc thử thật mạnh để xem mình đang đứng ở đâu và cần những gì. 2. Tín hiệu vui từ Benzema và hàng công.

Không phải Ronaldo mà chính Benzema là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong tour du đấu mùa hè của Real. 7 trận đấu, 8 bàn thắng là một con số không thể chê trách đối với tiền đạo người Pháp, tuy đối thủ chỉ toàn là những đội bóng “hạng lông” nhưng nhìn cách Benzema thi  đấu người ta thấy được khát khao của Benzema – đó là khát khao tìm lại bản năng sát thủ của một chân sút đã từng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cả nước Pháp. Những bàn thắng này cũng sẽ giúp Benzema tự tin hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao cùng Real.

Phong độ chói sáng của Benzema đã làm cho Mourinho bớt đau đầu với bài toán hàng công khi mà Aderbayor hay Neymar đang ngày càng xa vời hơn với những nỗ lực của Real. Với Benzema và Higuain, Mourinho đã có trong tay 2 trung phong hàng đầu thế giới cộng với Ronaldo, Oezil, Di Maria và cả Kaka cũng đang có phong độ ấn tượng, có thể nói từ ngày tới Real chưa bao giờ Mou có được hàng công đầy đủ và sung mãn đến như vậy. 3. Sự hòa nhập của các tân binh.

Mùa hè vừa qua Real đã mua về những tân binh khá chất lượng như Coentrao, Varane, Sahin, Altintop, Callejon. Trong số này chỉ có Sahin và Altintop là chưa ra sân một phút nào cho Real còn lại tất cả đều ít nhiều đã để lại ấn tượng trong những lần được thi đấu.

Với Coentrao người ta dễ dàng nhận thấy Mourinho đang hướng đến một cầu thủ đa năng hơn là một hậu vệ đơn thuần. Có lúc người ta thấy Coentrao đá tiền vệ trái, lúc đá tiền vệ phải, lúc đá tiền vệ trung tâm, lúc đá hậu vê trái và với mỗi vai trò mới cầu thủ Bồ Đào Nha đều làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Callejon cũng thể hiện khả năng của mình với vai trò kiến thiết trận đấu, những đường chuyền thông minh, những pha di chuyển hợp lý khiến cựu cầu thủ của Espanyol không lạc lõng giữa dàn sao thượng hạng của Real. Còn Varane hứa hẹn sẽ là người thay thế xứng đáng cho Cavalho khi cầu thủ này cũng thể hiện được tố chất của một trung vệ hàng đầu như chơi đầu tốt, phán đoán tình huống nhanh nhạy và quan trọng là lối chơi chững chạc. Với những sự bổ sung như vậy Mourinho sẽ có thêm nhiều lựa chọn nhân sự cho những ý đồ chiến thuật của mình. Như vậy Real đã có đủ binh hùng tướng mạnh và các cầu thủ Real cũng như các Madrista đang nóng lòng chờ ngày quyết đầu với Barca.

Hữu Hiệp