PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real từ bỏ chính sách Galacticos?

Thứ ba, 24/05/2011 15:26

Một thời, Real Madrid chỉ mua toàn siêu sao nhưng bây giờ là những cái tên chưa thành ngôi sao đã được khoác áo đội bóng mệnh danh là Dải ngân hà này.

Fabio Coentrao của Bồ Đào Nha là cái tên mới nhất được Real liên hệ. Báo chí loan tin cầu thủ của Benfica này sắp đạt được thỏa thuận với Real, mức phí chuyển nhượng là 25 triệu euro. Đây đã là tân binh thứ 3 (nếu vụ chuyển nhượng Coentrao thành công) của Real sau Nuri Sahin (Dortmund) và Hamit Altintop (Bayern Munich). Cần nhấn mạnh là mùa giải 2010/11 chỉ mới kết thúc, nhưng Real đã nhanh tay chuẩn bị cho mùa tới.

Coentrao có thể đến Real

Nhanh nhẹn là tốt, nhưng hãy coi chừng nhanh quá thành vội vã hỏng đại sự. Real có thể làm được gì khi mua thêm Coentrao, Altintop và Sahin sau khi bán đi một số cầu thủ, có thể là Kaka, Lass Diarra, Garay, Albiol và Benzema?

Về lý thuyết, Real sẽ yếu hơn. 3 vụ mua Coentrao, Sahin và Altintop mang dấu ấn của Jose Mourinho hơn là Florentino Perez. Chủ tịch Real không thể hiểu sâu về bóng đá để biết giá trị thực của Coentrao, Sahin và Altintop. Nhưng Mourinho biết và tin tưởng sẽ có cách giúp Coentrao, Sahin và Altintop trở nên xuất sắc hơn, phù hợp với triết lý bóng đá của chính ông và đem lại thành công cho Real.

Tuy nhiên với một số người, Coentrao, Sahin và Altintop bị nghi ngờ về tài năng và khả năng hòa nhập ở một đội bóng khổng lồ như Real. Họ cần thời gian để thích nghi nhưng không chắc thời gian chờ đợi họ. Cũng chưa chắc thời gian sẽ đủ cho Mourinho làm những việc cần làm. Cái khó nhất cho Real và Mourinho lại là yếu tố khách quan: Barca quá mạnh, dàn cầu thủ của CLB xứ Catalonia còn có thể chơi tốt trong vài năm nữa nên rất khó có cơ hội cho Real vượt qua Barca trong một sớm một chiều.

Nếu Real lại không vô địch La Liga và Champions League ở mùa giải sau, Mourinho khó tránh nguy cơ bị sa thải. Lúc đó, Coentrao, Sahin và Altintop chắc gì còn được giữ lại ở Bernabeu?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới