PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ribery muốn được như Messi

Thứ năm, 21/07/2011 14:54

Tiền vệ Franck Ribery nhấn mạnh rằng nếu không còn bị chấn thương hành hạ, anh sẽ chứng minh mình đẳng cấp không kém gì Lionel Messi ở mùa giải 2011/12 tới đây.

Mùa bóng 2010/11 đã mang lại thành công rực rỡ cho Lionel Messi. 53 bàn thắng trên các mặt trận giúp tiền đạo người Argentina đưa Barcelona đến với chức vô địch La Liga và Champions League. Tài năng của Messi được cả thế giới ngợi khen như một thiên tài xuất chúng của thế giới bóng đá.

Ribery muốn sánh ngang với Messi - Ảnh Getty

Khi Messi lần lượt chinh phục những vinh quang thì Ribery lại có thêm một "nốt trầm" trong sự nghiệp của mình. Tuyển thủ người Pháp dính chấn thương dài hạn và không có nhiều cơ hội để ra sân trong màu áo của Bayern Munich ở mùa giải trước. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Marseille vẫn có được sự tự tin rằng khả năng của anh có thể sánh ngang với ngôi sao đến từ Nam Mỹ.

"Nếu tôi có thể tìm lại được phong độ vốn có, trút bỏ được gánh nặng tâm lý cũng như có được mối quan hệ tốt với HLV, tôi hoàn toàn có thể đạt tới đẳng cấp của Messi. Đó là một điều tôi có thể chắc chắn", tiền vệ 28 tuổi nói trên nhật báo Bild (Đức).

Ribery đã không ngần ngại dành những lời khen cho Messi, người đã duy trì được phong độ tuyệt vời trong suốt một thời gian dài. "Hai năm đầu ở Bayern, tôi đã thể hiện phong độ rất ấn tượng. Nhưng Messi đã cho thấy cậu ấy có thể duy trì khả năng của mình trong suốt 4 năm liên tiếp. Đồng đội của tôi ở tuyển Pháp là Eric Abidal đã nói rất nhiều về những trận đấu của Messi. Abidal nói rằng tinh thần của Messi là một yếu tố nổi bật. Cậu ấy luôn thoải mái mỗi khi chơi bóng".

Bayern Munich hiện đã có HLV mới là Jupp Heynckes và Ribery cũng đưa ra những nhận xét về người thầy mới: "Khi làm việc với Jupp Heynckes, tôi thường liên tưởng tới Hitzfeld. Ông ấy có sức khỏe, cũng nói với các cầu thủ rất nhiều và tạo sự thoải mái cho các cầu thủ trên sân bóng. Đó là điều chính xác mà tôi cần. Tôi muốn mình phải thoải mái trở lại để có thể phô diễn hết những khả năng của mình".

Theo lịch, Bayern Munich sẽ bắt đầu mùa giải mới vào ngày 8/8 tới với trận đấu đầu tiên được chơi trên sân nhà Allianz Arena trước đối thủ Borussia Monchengladbach.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới